Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 12, 2011

Cháy lớn ở Texas, gần 100 tòa nhà đã ra tro

Cali Today News - Thứ hai 11/4 những trận cháy do lửa rừng dã hoành hành dữ dội ở quận hạt Presidio thuộc Texas làm gần 100 căn nhà và cao ốc bị thiêu hủy.

Lisa Nugent, Giám Đốc phòng Thương Mại của Fort Davis, nơi có từ 40 đến 50 căn nhà bị cháy, than thở: “Chúng tôi đã làm hết sức rồi. Chúng tôi đã có rất nhiều lính cứu hỏa khắp nơi đổ về”
Theo bà Nugent thì dân chúng của thành phố Fort Davis không nên quay về vì ‘nguy hiểm còn rất cao, khói còn bốc mù mịt’

Trận cháy đã lan rộng đến 80,000 mẫu ở quận Presidio mà chỉ có 10% là đang được không chế, theo lời đại diện Sở Lâm Nghiệp Texas thứ hai 11/4 cho biết.

Hiện các viên chức vẫn chưa rõ nguyên nhân nào gây ra đám cháy có tốc độ lan quá nhanh này. Rất may là không có khu vực nào thuộc ngành du lịch bị thiêu hủy, du lịch vốn là thế mạnh về kinh tế của Fort Davis.

Đám cháy này hiện được xem là đám cháy lớn nhất ở Mỹ, có tên là ‘Rock House Fire’, nhưng ở Texas nó chỉ là 1 trong 10 đám đang thiêu hủy đến 312,000 mẫu.

Một đám cháy lớn khá gần Swenson cũng ở Texas thiêu hủy 103,000 mẫu trong 3 quận hạt và đã cháy nhiều ngày nay rồi. Đám cháy này gây ra do một người đàn ông dùng cưa điện cưa một ống kim loại.

No comments:

Post a Comment