Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 13, 2011

Con u đầu vì cha không đội nón an toàn

SÀI GÒN (NLÐ) - Lại xô xát xảy ra giữa dân phòng-công an và thường dân đi đến ấu đả, thu hút hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập trước cổng trụ sở công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú đêm 12 tháng 4. Khởi đầu sự việc cũng bắt nguồn từ chiếc nón an toàn.
Nạn nhân là ông Dương Hải Phong, 24 tuổi, trú ngụ tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cho biết đã bị công an và dân phòng phường Phú Thọ Hòa chận lại trên đường vì không đội nón an toàn. Lúc đó, ông Phong cỡi xe gắn máy chở con trai 2 tuổi tên Huỳnh Nhật Tân và một cháu gái 7 tuổi. Ông Phong năn nỉ, xin được tha vì gấp chở con vào bệnh viện. Tuy vậy, các chàng “dân vệ” hiếu thắng vẫn áp tải ông Phong về trụ sở công an phường.

Ông Phong cho rằng vì sơ xuất tông trúng một anh dân vệ và bị anh này đấm một cú trời giáng vào mặt. Ông Phong nghiêng đầu né được nhưng con trai của ông ngồi trước xe lãnh đủ.

Ðấu khẩu kịch liệt xảy ra giữa đôi bên. Gia đình ông Phong hay tin cũng kéo tới bênh và phía dân phòng cũng lập tức đưa người tới “tăng viện.” Cuộc xô xát, la hét ầm ĩ, huyên náo lôi cuốn hàng trăm người dân cư ngụ gần đó đến bao quanh trụ sở công an phường Phú Thọ Hòa.

Ông Phong và chị gái tên Dương Thị Kim Nhung bị một nhóm người vây đánh tới tấp. Người dân hiếu kỳ kéo tới phản đối công an và dân phòng đánh dân mỗi lúc một đông. Cho đến 12 giờ đêm ngày nói trên, sau khi ông Phong và người nhà lên xe trở về nhà, đám đông mới giải tán.

Báo Người Lao Ðộng dẫn lời phó trưởng công an phường Phú Thọ Hòa cho biết nhân viên dân phòng của họ không hề đánh trúng cháu bé 2 tuổi và đổ thừa ông Phong làm cháu bị đụng u đầu.

No comments:

Post a Comment