Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Bolsa cúp điện bất ngờ, doanh nghiệp bất bình

WESTMINSTER (NV) -Một vụ cúp điện, xảy ra lúc gần 9 giờ sáng Thứ Tư trong khu vực giữa đường Moran và Bushard, đã gây khó khăn và nhức đầu cho nhiều cơ sở thương mại tại Little Saigon, trong đó có nhật báo Người Việt.
Lúc 11 giờ 30 cùng ngày điện đã hoạt động trở lại.

“Tòa báo có bị cúp điện không? Shop của tôi bị cúp không được báo gì cả!” Ông Võ Khôi, chủ nhân shop may K Apparels trên đường Kramer, giọng hoang mang nói với một nhân viên của nhật báo Người Việt qua điện thoại.

Ông Micheal Nguyễn, giám đốc Saigon TV, cho biết đã gọi công ty điện Southern California Edison (SCE) để hỏi lý do sao không được báo trước và được trả lời rằng “điện bị gián đoạn để sửa vì có nhu cầu bất ngờ.” Ông đã phải có phản ứng nhanh chóng là liên lạc để mướn ngay một máy phát điện. Ông phàn nàn: “TV mà không có điện thì kẹt lắm, làm sao đem chương trình đến với khán giả!”

“9 giờ sáng. Bảo trì thường xuyên để thay đường dây đã cũ hoặc gia tăng mức phục vụ. Cúp điện liên quan đến khu vực rộng lớn (wide outage). 49670” Ðó là đoạn ghi âm phát lại khi phóng viên nhật báo Người Việt gọi công ty SCE tại số 800 -611-1911. Số 49670 là ám số của đoạn ghi âm.

Chị Sương, một tiếp viên tại nhà hàng Song Long, giọng bất bình: “May mà lúc sáng chỉ có hai người khách và chúng tôi đã dùng bếp gas để nấu. Tại sao hãng điện không nói gì hết vậy?”

Sau khi có điện lại lúc 11 giờ 30 trưa cùng ngày, một nhân viên tiếp khách (customer service) của SCE tên Paul, ngoài nội dung giống như đoạn ghi âm phát khi khách hàng gọi nêu trên, cho biết thêm rằng “việc cúp điện này không được báo trước và ảnh hưởng 2,620 khách hàng và điện đã có lại rồi.”

Nghị Viên Westminster Tạ Ðức Trí tỏ ra ngạc nhiên: “Gián đoạn 5, 10 phút thì chấp nhận được. Nếu lâu thì nên có sự báo trước.” Ông cho biết thêm rằng theo lời Trung Úy Tim Vũ của Sở Cảnh Sát Westminster, sau khi liên lạc với công ty SCE thì được biết “một nhân viên của họ, trong khi làm việc tại khu Bolsa và Bushard, đã vô ý làm chạm một dây điện và đã phải cúp điện để sửa dây điện này.”

Cô Jenelle Froisland, đại diện công ty SCE tại khu vực Little Saigon, cho biết: “Ðiện bị gián đoạn lúc 8:51 sáng nay để sửa và đã ảnh hưởng đến 2,620 khách hàng. Chúng tôi đã sửa xong và có điện lại lúc 11 giờ 30 trưa nay.”

Khách hàng của công ty điện SCE có thể gọi số điện thoại hoặc vào trang mạng www.sce.com/PowerOutageCenter/powerOutageCenter.htm, gõ số zip code của mình để biết lý do và lịch trình cúp điện báo trước, nếu có.

No comments:

Post a Comment