Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 8, 2011

Blogger Cô Gái Ðồ Long thoát án tù

SÀI GÒN 8-4 (TH) - Blogger Cô Gái Ðồ Long, tức nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà, bị bắt năm ngoái vì viết blog về đời tư thứ trưởng Bộ Công An, sẽ không bị truy tố, theo tin RFI.Ðài này trích dẫn một nguồn tin riêng nói rằng Cô Gái Ðồ Long được cơ quan điều tra gọi đến để thông báo cô sẽ không bị “truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Vụ bắt giữ Cô Gái Ðồ Long nổ bùng trong giới blogger và độc giả online. Lê Nguyễn Hương Trà chuyên viết về đề tài ca nhạc điện ảnh, và viết blog về công việc của mình và cũng để tung nhiều tin tức hậu trường sân khấu.

Trên trang blog ngày 14 tháng 10, cô viết một bài mang tựa đề “Các người đẹp lấy chồng” và đề cập nghệ sĩ múa Linh Nga sắp lấy Nguyễn Khánh Trọng, con trai Thượng Tướng Nguyễn Khánh Toàn, thứ trưởng thường trực Bộ Công An.

Nhưng không chỉ đưa tin đám cưới, Cô Gái Ðồ Long còn viết thêm về ông tướng công an. Trên blog, cô trích một đoạn thư tố cáo của một người làm việc tại Tổng Cục An Ninh, mô tả ông Nguyễn Khánh Trọng là người thích ăn chơi, đã từng chu cấp cho một cựu hoa hậu Việt Nam đi du học, cũng như những lời đồn xung quanh “quyền lực hậu trường” của bà vợ Tướng Nguyễn Khánh Toàn.

Khoảng một tuần sau đó, Lê Nguyễn Hương Trà “bị bắt khẩn cấp” ngày 23 tháng 10 và đến ngày 1 tháng 11 thì bị truy tố về tội “vu khống”. Lúc đó là thời gian chuẩn bị đại hội đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ 11.

Ðại hội đảng kết thúc ngày 19 tháng 1 năm nay, và một ngày sau đó cô được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Tin lúc đó cho hay cô có thể bị đưa ra tòa về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ...” mà bản án có thể đến 3 năm tù. Nay thì có tin cô sẽ không bị án tù.

Theo nguồn tin RFI, Lê Nguyễn Hương Trà “sẽ tiếp tục viết báo, nhưng sẽ không còn viết blog”.

No comments:

Post a Comment