Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 13, 2011

Bị ép viết giấy phạt, nộp đơn kiện, được bồi thường $2 triệu

LOS ANGELES (AP) - Hai cảnh sát viên cáo giác rằng họ bị trả thù sau khi than phiền về việc cấp chỉ huy ra chỉ tiêu số giấy phạt phải viết, vừa được bồi thường hơn $2 triệu.
Bồi thẩm đoàn tại tòa án ở Los Angeles hôm Thứ Hai đồng ý rằng thành phố phải trả $1.12 triệu cho cảnh sát viên nghỉ hưu Howard Chan và $950,000 cho cảnh sát viên David Benioff, hiện vẫn còn đang làm việc.

Cả hai người đưa đơn kiện sở cảnh sát Los Angeles năm 2009, nói rằng đại úy chỉ huy họ tại khu vực Westside buộc mỗi cảnh sát lái xe mô tô phải viết 18 giấy phạt mỗi phiên tuần tiễu, bất kể là chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ hay các loại vi phạm khác vốn có thể đem về cho thành phố hàng trăm đô la mỗi ngày.

Ông Chan nói rằng sau khi ông than phiền về việc bị khiển trách do không viết đủ giấy phạt, ông bị hoán chuyển đến tuần tiễu ở khu vực nhiều tội phạm. Ông Benioff cho hay sau khi không chịu thực hiện chỉ tiêu giấy phạt, ông bị đưa vào làm ca trực khuya hơn.

Trong phiên xử, cả hai ông Chan và Benioff khai là họ được phân phối đến một số con đường nhất định thay vì là tuần tiễu bình thường để có thể gia tăng số giấy phạt.

Trong phiên xử, luật sư của thành phố nói không hề có chỉ tiêu viết giấy phạt và cho hay sở cảnh sát có những chỉ tiêu về việc giảm thiểu tai nạn và thương vong vì giao thông cho cả thành phố.

No comments:

Post a Comment