Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 18, 2011

Bão lốc miền Nam nước Mỹ làm 44 người chết

SANFORD, N.C. (AP) - Thời tiết khắc nghiệt kèm theo bão lốc khởi đầu hôm Thứ Năm ở Oklahoma, đi sâu xuống phía Nam, đánh vào North Carolina và Virginia hôm Thứ Bảy. Tin sơ khởi cho biết có ít nhất 44 người bị thiệt mạng.
Tại Sanford cách Raleigh 40 dặm về phía Nam, 100 nhân viên và khách hàng trong tiệm Lowe's hốt hoảng chạy tìm chỗ núp, khi bão xé toạc vòm mái bằng thép ở trên nóc tiệm hôm Thứ Bảy nhưng may mắn không có thương vong nào.

Michael Hollowell, quản trị viên tiệm Lowe's nói: “Các ông có thể nghe rõ tiếng thép bị uốn vặn và tiếng người la hét chạy ngược chạy xuôi tìm đường thoát.”

Giới hữu trách cho hay, có 7 người chết ở Arkansas, 7 ở Alabama, 6 ở Virginia và 1 ở Mississippi. Cơ quan quản trị thiên tai North Carolina nhận được báo cáo cho thấy tổn thất nhân mạng ở tiểu bang là 23 người. Như vậy sơ khởi tổng số người chết do trận bão ở miền Nam Hoa Kỳ lên đến 44.

Tính đến chiều Chủ Nhật, ở North Carolina có 130 người bị thương, 130 nhà bị hủy hoại và 700 căn khác bị hư hại.

Một bão lốc quét qua nhà máy điện nguyên tử ở Virginia làm mất điện hoàn toàn; tuy nhiên nhờ hệ thống máy phát điện chạy bằng dầu cặn nên hai lò phản ứng vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Công ty Dominion Virginia Power cho biết, bão không đánh trúng hai lò dù rằng cả hai đều được thiết kế có thể chịu đựng được thời tiết, động đất lẫn bão tố.

No comments:

Post a Comment