Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, April 24, 2011

Bắc Kinh bắt giam tín đồ đạo Chúa trong lễ Phục Sinh

BẮC KINH (AP) - Công an Trung Quốc bắt giữ ít nhất 30 tín đồ Thiên Chúa Giáo thuộc một nhà thờ độc lập ở Bắc Kinh, không ở trong sự điều hành của nhà nước, khi họ tụ tập để tham dự thánh lễ Phục Sinh.
Công an bắt giữ tín đồ thuộc nhà thờ Shouwang khi họ tập trung gần một khu thương xá thuộc khu vực trường đại học trong thành phố, sau đó chở họ về đồn công an. Phái viên AP nhìn thấy khoảng một chục người bị bắt đưa đi nhưng một thành viên nhà thờ này nói rằng có ít nhất 30 người bị bắt.

Các thành viên nhà thờ Shouwang từng tìm cách tụ tập tại khu thương xá này, trong quận Haidian ở thủ đô Bắc Kinh, mỗi ngày Chủ Nhật kể từ khi họ bị đuổi khỏi nơi đang thuê để làm nơi cầu nguyện khoảng ba tuần trước đây.

Ông Lu Jia, một thành viên nhà thờ Shouwang, bị lệnh quản thúc tại gia từ tối Thứ Bảy đến trưa Chủ Nhật, cho hay qua điện thoại rằng ông và bà vợ tổ chức buổi lễ kéo dài nửa tiếng tại nhà, dùng bài giảng mục sư của họ đưa lên Internet.

Ông Lu cho hay tất cả các mục sư và các trưởng lão nhà thờ đều bị bắt và khoảng 30 thành viên Shouwang cũng bị công an giữ lại khi họ đến nơi hành lễ. Ông Lu và những người khác dự trù sẽ đến đồn công an để tìm cách thương thảo để người bị bắt được thả ra.

No comments:

Post a Comment