Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 22, 2011

Ðại diện Vatican tới Việt Nam

HÀ NỘI (TH) - Ðại diện không thường trú của Tòa Thánh Vatican, Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli vừa đến Hà Nội hôm 18 Tháng Tư, bắt đầu chuyến viếng thăm dài hai tuần, theo bản tin của Tổng Giáo Phận Hà Nội cho biết.
Ðây là lần đầu tiên vị đại diện này đến Việt Nam kể từ khi được Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI bổ nhiệm đại diện tòa thánh hồi Tháng Giêng.

Bản tin của Tổng Giáo Phận Hà Nội viết: “Ðúng theo lịch trình, vào hồi 18 giờ 30, Ðức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã tới sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến viếng thăm lần đầu tiên Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, trong cương vị mới, theo lời mời của Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam.”

Ðón vị đại diện tòa thánh có Giám Mục Hoàng Văn Ðạt, Giám Mục Nguyễn Văn Ðệ, Giám Mục Chu Văn Minh và một số giáo dân.

Tại tòa tổng giám mục, Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli được Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn, tổng giám mục Tổng Giáo Phận Hà Nội kiêm chủ tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, tiếp cùng với một số tu sĩ và giáo dân.

Ðược biết, trong chuyến thăm lần này, đại diện Tòa Thánh Vatican sẽ tham dự Tuần Thánh tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội.

Ngày 24 Tháng Tư, Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli sẽ thăm Tổng Giáo Phận Sài Gòn và tham dự hội nghị thường niên Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, trước khi đi thăm các giáo phận Cần Thơ, Mỹ Tho, Vĩnh Long và Xuân Lộc.

Cũng trong chuyến thăm này, đại diện Vatican sẽ tìm kiếm địa điểm để đặt văn phòng ở Hà Nội và Sài Gòn, theo một bản tin của BBC.

Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli hiện cũng là khâm sứ của Ðức Giáo Hoàng tại Singapore và đại diện cho tòa thánh trong quan hệ với Malaysia và Brunei, hai quốc gia hiện chưa có quan hệ ngoại giao với Vatican.

Việt Nam có khoảng 8 triệu giáo dân, đông thứ nhì Châu Á, nhưng chưa có quan hệ ngoại giao chính thức với Vatican.

No comments:

Post a Comment