Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 13, 2011

Việt Nam sợ melamine, nitrite, 'xét kỹ' sữa TQ

HÀ NỘI (SGTT) - Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm thuộc Bộ Y Tế hôm 8 tháng 4 đã từ chối cấp giấy phép lưu hành lô nguyên liệu sữa bột Numilac lên tới 60 tấn của một công ty Việt Nam nhập cảng từ Trung Quốc.
Cục này cho biết phải chờ kết quả kiểm soát các chỉ tiêu xét nghiệm melamine và nitrite trong sữa và chỉ cho phép tung ra thị trường khi lô hàng này đạt phẩm chất theo yêu cầu.

Sự việc này không phải mới vì các vụ ngộ độc sữa bột vẫn chưa chấm dứt tại đất nước đông dân nhất hành tinh, sau vụ ngộ độc “sữa sạn thận” bùng nổ tại Trung Quốc 3 năm trước đây.

Mới đây, hôm 8 tháng 4, dư luận người tiêu thụ Trung Quốc lại căng thẳng vì thêm 3 trẻ em chết và 35 em khác nhập viện sau khi uống nhầm sữa có nitrite. Báo Sài Gòn Tiếp Thị trích dẫn báo Trung Quốc khẳng định rằng người tiêu thụ Trung Quốc hoàn toàn mất hẳn niềm tin vào sữa nội.

Theo Tân Hoa Xã, 38 nạn nhân mới nhất của sữa sản xuất tại Trung Quốc đã uống phải sữa của 2 công ty sản xuất trong nước có chứa nitrite, ngăn chặn sự vận chuyển oxy trong máu.

No comments:

Post a Comment