Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Vị Đại diện của Vatican lên đường đến Việt Nam

Chuyến viếng thăm đầu tiên của vị tân đại diện nhằm chống đỡ cho Giáo hội tại đây.



Theo nguồn tin của UCANEWS, ngày hôm nay Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Vatican đến Việt Nam để bắt đầu một chuyến viếng thăm làm việc hai tuần lễ tại đất nước này. Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của ngài kể từ khi đảm nhận chức vụ này từ tháng Giêng vừa qua.

Chuyến thăm viếng “nhằm mục đích giúp Giáo Hội địa phương làm chứng tá cho Tin Mừng giữa muôn dân và truyền bá Tin mừng thông qua các hoạt động giáo dục, từ thiện, văn hóa, và chăm sóc y tế”, Đức Hồng Y Jean Baptiste Phạm Minh Mẫn, GM Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh cho biết.

Đức Hồng y Mẫn, 77 tuổi, nói rằng nhà ngoạigiao Vatican cũng có kế hoạch để gặp gỡ TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn của GP Hà Nội và các lãnh đạo GH khác từ các giáo phận tại miền Bắc.

Đức Tổng Giám mục Girelli sẽ tìm kiếm các cứ điểm hoạt động cho mình tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khi ông làm việc trong nước, theo lời vị Hồng y.

Hồng y Mẫn cho biết rằng ông và Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và một số linh mục đã đến thăm Đức Tổng Giám mục Girelli tại nơi cư trú của ngài ở Singapore vào đầu tháng này.

Đức Hồng y cho biết Đức Tổng Giám mục Girelli dự kiến ​​sẽ bay tới thành phố Hồ Chí Minh vào ngày Chủ nhật và gặp gỡ chính quyền thành phố. Nếu kế hoạch của ông được Chính phủ phê duyệt. Vị TGM người Ý sẽ mở một cuộc họp định kỳ mỗi sáu tháng cùng các giám mục địa phương được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ của tổng giáo phận ngày 24 đến ngày 29 tháng 4.

Ông dự kiến ​​sẽ lưu ngụ tại Toà Tổng Giám mục, sẽ gặp gỡ các linh mục, tu sĩ và giáo dân địa phương và chủ tọa các Thánh Lễ đồng tế tại Nhà thờ Đức Bà và Trung tâm Mục vụ.

Đức Tổng Giám mục Girelli cũng có kế hoạch đến thăm các giáo phận miền nam tại Cần Thơ, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Xuân Lộc và tham gia lễ tấn phong giám mục của ĐGM phó Giuse Nguyễn Tấn Tước thuộc giáo phận Phú Cường, sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng Tư.

Ngài cũng dự kiến ​​sẽ đến thăm ba đại chủng viện địa phương trước khi trở về Singapore vào ngày 2 tháng Năm.




Phạm Hương Sơn lược thuật



P/s: Trong một diễn biến khác, tại Giáo tỉnh Miền Bắc thời gian qua với những rạn nứt trong Giáo hội sau những vấn đề liên quan đến nhà nước cộng sản, việc thuyên chuyển nội bộ và nhất là thái độ, hành động của HĐGMVN mà TGM Nguyễnn Văn Nhơn là Chủ tịch.

Vì vậy, nhiều giáo dân đã có những phản ứng với ngay cả hàng giáo phẩm, sáng 18/4/2011, một số giáo dân đã đến TGM Hà Nội đón Đại diện Tòa Thánh.

Có thể nhìn thấy khá rõ trong hình đón Đại diện Tòa Thánh tại TGM không có giáo dân.

Còn một số giáo dân đã căng băng rôn phía ngoài nhà thờ Lớn Hà Nội:

No comments:

Post a Comment