Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 6, 2011

Tướng Mỹ: Bắc Triều Tiên có thể chuẩn bị tấn công

Tư lệnh lực lượng quân sự Mỹ tại Nam Triều Tiên tuyên bố hôm thứ Tư ông lo ngại Bình Nhưỡng đang xét đến thêm các vụ tấn công trong vùng.

Đại tướng Walter Sharp nói với Quốc hội sau vụ tàu ngầm Bắc Triều Tiên đánh chìm chiến hạm Cheonan của Nam Triều Tiên và vụ pháo kích vào đảo Yeonpyeong hồi năm ngoái, Bắc Triều Tiên đã có những chuẩn bị cho những cuộc khiêu khích trong tương lai.

Đô đốc Robert Willard, Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ trong vùng Thái Bình Dương nói trong cùng một buổi điều trần trước Quốc hội là Hoa Kỳ đang làm việc với hải quân Nam Triều Tiên để tăng cường khả năng tác chiến chống tàu ngầm.

Dịp này, Dân biểu Buck McKeon, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ nói bây giờ là lúc quan trọng nhất để đảm bảo lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương phải được huấn luyện và có đầy đủ nhân sự để đối phó với bất cứ cuộc xâm lấn nào; và phải đối phó “một cách quyết liệt.”

Căng thẳng vẫn còn cao độ tại bán đảo Triều Tiên tiếp sau hai vụ tấn công vào năm ngoái làm 50 người Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Bình Nhưỡng phủ nhận bất cứ trách nhiệm nào trong vụ đánh chìm chiến hạm Cheonan và còn nói là Seoul đã khiêu khích trước trong vụ tấn công đảo Yeonpyeong.

No comments:

Post a Comment