Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 4, 2011

TT Obama chính thức ra tái cử năm 2012 và chiến dịch vận động tài chính có thể đạt tới 1 tỉ đô la

Cali Today News - Thứ hai 4/4 TT Obama đã chính thức mở màn cho cuộc vận động tái cử Tổng Thống Hoa Kỳ, trong một e-mail gửi cho các ủng hộ viên của ông.

TT Obama cho biết ông đang nộp đơn một cách chính thức, ông viết: “Mặc dù bận rộn trong cương vị TT, tôi nghĩ phải thiết lập bước đầu tiên của chiến dịch vận động ngay hôm nay”
TT Obama có nhiều thời gian để vận động tranh cử vì phía Cộng Hòa vẫn chưa chọn được gương mặt nổi bật nào để ra tranh đua với ông.

Đài NPR trưa thứ hai 4/4 loan tin có thể tiền vận động cho TT Obama lên đến 1 tỉ đô la, cao nhất trong lịch sử bầu cử TT Hoa Kỳ.

Nhiều gương mặt Cộng Hòa như cựu Thống Đốc Massachusetts Mitt Romney và cựu Thống Đốc MinnesotaTim Pawlenty cũng đang chuẩn bị, nhưng họ chưa chính thức loan báo.

Lập tức ngay sau khi TT Obama loan báo, ông Pawlenty công bố ngay 35 giây quảng cáo video nêu 3 yếu điểm chính của chính phủ TT Obama là tỉ lệ thất nghiệp cao, thị trường địa ốc tan tành và và nợ quốc gia cao kỷ lục.

Hiện nay TT Obama đang phải đối phó làm sao tránh cho chính phủ liên bang bị “đóng cửa” nếu Quốc Hội không đồng thuận cắt giảm 33 tỉ đô la chi phí liên bang từ đây đến cuối năm.

No comments:

Post a Comment