Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Thời tiết xấu đang tiếp tục đe dọa vùng Cực Nam và Đông Bắc Hoa Kỳ

Cali Today News - Bão sấm chớp mạnh tiếp tục qua ngày thứ tư 20/4 trên nhiều vùng Cực Nam và Đông Bắc nước Mỹ, kể cả nhiều vùng ở Texas, Louisiana, Alabama và Georgia, còn sấm chớp thì đe dọa New Jersey và thành phố New York City.

Các viên chức những cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho hay đến chiều thứ tư chưa có báo cáo về thương vong. Trong tuần qua gió lốc và bão tố đã sát hại 46 người trong vùng Đông Nam Hoa Kỳ.
Nhiều đám cháy bùng lên dữ dội do có gió quá lớn ở Celina, Ohio. Trung Úy Chris Klein của Sở Cứu Hỏa Celina cho hay đã có nhiều nhà dân và cơ sở thương mại ở đây bị cháy.

Có 20,000 căn nhà ở Louisville đã bị mất điện còn Indiana cũng có 30,000 căn nhà bị mất điện, Memphis của Tennessee có 54,000 căn nhà cũng bị tương tự.

Bob Nations, Giám Đốc Sở Cứu Nạn quận hạt Shelby nói: ‘Đây là một mùa thời tiết quá lạ làng, tuần rồi có bão và gió lốc mạnh, đêm rồi thì bão tàn phá khá nhiều’

National Weather Service cho hay ít nhất có 114 trận gió xoáy lớn đã đánh vào các khu vực phía nam từ thứ năm đến thứ bảy tuần rồi, và có đến 14 tiểu bang từ Oklahoma đến Pennsylvania đều bị gió xoáy tấn công.

North Carolina là bị nặng nhất với 24 người chết và hơn 100 người khác bị thương, hơn 1,000 ngôi nhà và văn phòng làm việc bị phá tan tành.

Đào Nguyên source CNN

No comments:

Post a Comment