Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 12, 2011

Một sinh viên gốc Việt chết thảm ở Tân Tây Lan vì lỗi ẩu tả của một công ty sửa xe

Cali Today News - Một công ty sửa xe truck ngày 11/4 bị tòa án xử phải bồi thường trên 70,000 đô la cho một sinh viên gốc Việt tên Hà Xuân Lâm (hoặc Lãm), khi anh này đang ngồi cạnh tài xế một xe bus chạy phía sau.

Tai nạn xảy ra ở Southern Motorway thuộc Auckland của Tân Tây Lan tháng 1 năm 2010. Anh Lâm, 24 tuổi, đã xin ngồi cạnh tài xế của công ty Waka Pacific vì anh hay bị chóng mặt khi đi xe.
Chiếc xe truck chạy phía trước đã bị văng 1 cái bánh xe nặng đến 80 kí, dội lên mặt đường và tông thẳng vào kính xe bus và đè mạnh lên đầu anh Lâm.

Cuộc điều tra của Bộ Lao Động TTL sau đó khám phá người thợ làm việc sửa cái xe truck không có bằng chuyên môn, sau đó đã buộc cái bánh xe không kỹ khiến nó bung ra gây tai nạn.

Công ty có tên Manukau Automotive Diesel Repairs đã bị tòa án phạt bồi thường số tiền nói trên vì đã bất cẩn trong nghiệp vụ gây chết chóc cho người dân.

Anh Lâm được chở đến bệnh viện Middlemore Hospital và anh qua đời ngày hôm sau. Những người khách khác trên xe bus rất bàng hoàng và đau buồn trước cái chết bất ngờ của anh.

Trường Giang (nguồn nzherald.co.nz)

No comments:

Post a Comment