Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

Mỗi năm, Việt Nam có hơn 1,000 vụ giết người

ÐÀ NẴNG (SGTT) - Phúc trình của Tổng Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm Việt Nam hôm 14 tháng 4 cho thấy, tội phạm ở Việt Nam lan tràn. Tính trung bình mỗi năm có trên 1,000 vụ giết người, trong đó số vụ xảy ra trong một gia đình chiếm 21%.
Phúc trình trên được công bố tại cuộc hội thảo “xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2011- 2015” diễn ra ở Ðà Nẵng còn nói rằng nguyên nhân của trên 1,000 vụ giết người là mâu thuẫn xã hội.

Có thể nói trong vài năm trở lại đây, người ta giết nhau quá dễ dàng, đôi khi chỉ vì cái liếc mắt, vì một câu nói bâng quơ, bóng gió. Người trong gia đình thay vì thương yêu, nâng đỡ nhau lại đổi thành thù hận, giết chóc không gớm tay.

Một trong những vụ xảy ra mới đây tại huyện Nghĩa Ðàn, Nghệ An mà nạn nhân là một ông chồng trẻ tên Nguyễn Thế Hùng 35 tuổi. Sau lời tri hô “chồng mất tích” cùng với cuộc tìm kiếm vô vọng kéo dài 15 ngày, cuối cùng bà vợ đến đồn công an tự thú đã giết rồi đốt, chôn xác chồng.

Theo báo Tiền Phong, bà vợ tên Cao Thị Liễu 32 tuổi khai cho biết sự việc xảy ra vào đêm 26 tháng 3. Bà thấy chồng say rượu lăn kềnh ở sau vườn, không còn hay biết gì hết. Bà kéo ông chồng vào chuồng heo, tưới xăng đốt cháy thành tro rồi bỏ vào nhà nằm ngủ. Sáng hôm sau, bà Liễu mới đào hố chôn xác chồng.

Ðược biết hai vợ chồng bà Liễu có với nhau 2 mặt con, thường xuyên cãi nhau vì ông Hùng là dân bợm, luôn rượu chè bê bét.

Mới đây lại một vụ chồng giết vợ xảy ra hôm 10 tháng 4. Sau cơn cãi vã, ông chồng tên Lê Văn Hường 44 tuổi, ngụ tại huyện Cái Bè, Tiền Giang dùng dao đâm chết vợ là Trần Thị Hơn 49 tuổi. Sau đó, ông Hường uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được đưa đi cứu sống kịp thời.

No comments:

Post a Comment