Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 11, 2011

Lấy chồng Singapore có khá gì...

- Nhiều phụ nữ Việt Nam lấy chồng Singapore cũng bị ép uổng giống như những tin được nghe về cô dâu Ðài Loan hay Hàn Quốc, theo báo Thanh Niên trích dẫn từ báo Straits Times xuất bản ở Singapore.
Những câu chuyện kể Thanh Niên trích trên Straits Times cho thấy hầu hết các cô dâu Singapore sống trong tình cảnh khổ sở, đáng thương không khác một con ở, một kẻ nô lệ tình dục. Các cô vừa phải đáp ứng mọi nhu cầu thể xác cho chồng, còn phải hầu hạ cha mẹ chồng ốm đau, tật bệnh.

Câu chuyện kể về cô Mai đến Singapore du lịch và quyết định ở lại lấy một người đàn ông đáng tuổi cha, làm nghề bán băng đĩa lậu. Tưởng có chỗ nương thân, đổi đời, không ngờ cô Mai bị ông chồng nghiện ngập, mê bài bạc mắng chửi thô tục, đánh đập dã man.

Một cô gái khác từ Việt Nam sang Singapore du lịch, quyết định ở lại bằng cuộc hôn nhân với một tài xế taxi. Ông này giam hãm cô trong bốn bức tường, thường xuyên say rượu, mắng chửi. Có lần cô chịu không nổi phải gọi cảnh sát đến giải cứu, đưa vào nhà mở dành cho các nạn nhân bị bạo hành.

Cuối cùng cả hai cô vợ đáng thương nói trên đều phải ôm con về nước vì không chịu nổi đòn thù của ông chồng đáng sợ.

Theo báo Thanh Niên, tài liệu của Ủy Ban Dân Số Quốc Gia Singapore cho biết trong năm 2009, các cuộc hôn phối giữa người Singapore và phụ nữ Châu Á chiếm tới 41%. Số ông chồng Singapore không có việc làm ổn định chiếm 90% và một số có tiền án, tiền sự. Cũng theo báo này, đa số đàn ông Singapore lấy vợ Châu Á vì nghèo, ít học, bị phụ nữ bản xứ chê.

Trong khi đó, các cô dâu Việt cho biết chấp nhận lấy chồng Singapore chỉ nhằm một mục đích “đổi đời”. Họ tưởng có thể hái ra tiền ở một đất nước có thu nhập trung bình đầu người đứng hàng thứ ba thế giới.

Cuối cùng thì tươi sáng đâu không thấy, chỉ thấy đau khổ, nhọc nhằn.

No comments:

Post a Comment