Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 25, 2011

Lãnh đạo đảng cực hữu của Pháp được giới công nhân tín nhiệm nhiều nhất

Theo kết quả thăm dò ý kiến công bố vào chủ nhật 24/04/2011, có đến 36% công nhân tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Marine Le Pen tại vòng một bầu Tổng thống vào tháng 5 năm tới 2012. Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy chỉ nhận được 15% mà thôi.




Điều đáng lo ngại cho các đối thủ là điểm tín nhiệm ,trong giới thợ thuyền, của hai nhân vật vật được xem là « nặng ký » nhất của hai phe tả hữu là ông Dominique Strauss-Kahn, chủ tịch Quỹ tiền tệ quốc IMF và đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy cộng lại cũng còn kém lãnh đạo đảng cực hữu Mặt Trận Quốc Gia.

Kết quả thăm dò do viện Ifop thực hiện thì 36% công nhân tuổi từ 18 trở lên cho biết họ sẽ dồn phiếu cho bà Marine Le Pen ở vòng một. Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy chỉ nhận được 15% mà thôi.

Về phía cánh tả, nếu chủ tịch IMF ra tranh cử thì ứng cử viên Dominique Strauss Kahn đảng Xã Hội sẽ được 17% công nhân tin cậy. Còn nếu là một nhân vật khác thì tỷ lệ hậu thuẩn còn thấp hơn.

Nhưng trong mọi trường hợp thì dường như một tỷ lệ không nhỏ trong thành phần cử tri bình dân trước đây vào năm 2007 hậu thuẩn ông Sarkozy nay quay sang ủng hộ quan điểm « người Pháp trước đã » của phe cực hữu. Theo giám đốc cơ quan thăm dò ý kiến Ifop, giới công nhân cảm thấy bị Tổng thống bỏ rơi.

No comments:

Post a Comment