Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 14, 2011

Không kích tại Libya trong lúc đồng minh xét các chọn lựa

Theo các nhân chứng cho biết hôm thứ Năm, một loạt các vụ nổ làm rung chuyển khu vực thủ đô Tripoli ngay sau khi máy bay của NATO cất cánh.

Trong khi đó quân nổi dậy cảnh báo rằng sẽ xảy ra một vụ tàn sát ở thành phố Misrata thuộc miền tây trừ phi NATO trợ giúp thêm cho họ để chống lại quân chính phủ.

Một phát ngôn viên cho phe nổi dậy nói rằng ít nhất 23 người đã bị hạ sát trong những vụ tấn công của các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi gần Misrata hôm thứ Năm.

Tại Washington, quyền phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mark Toner nói rằng Hoa Kỳ vẫn tin tưởng vào khả năng của NATO điều động các vụ không kích tại Libya.

Ông đã đưa ra nhận định này khi Pháp yêu cầu Hoa Kỳ bắt đầu lại các vụ oanh kích.

Pháp đã đưa ra lời yêu cầu hôm thứ Năm tại một cuộc họp của NATO ở Berlin.

Tuy nhiên Tổng thư ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, nói với các nước thành viên của liên minh rằng các lực lượng của liên minh đã duy trì được khí thế hoạt động cao nhắm vào các mục tiêu hợp pháp tại Libya.

Ông cũng nói NATO cần thêm các máy bay tấn công chính xác hơn cho chiến dịch này.

Một hội nghị khác về Libya đã được tổ chức tại Cairo. Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng các đại biểu châu Phi, Ả Rập và châu Âu tham dự cuộc họp đã đồng ý về một đường lối thống nhất để tìm ra một giải pháp lâu bền cho tình hình rối loạn hiện nay tại Libya.

No comments:

Post a Comment