Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 6, 2011

Diễn viên Phạm Linh Ðan được Pháp tặng huy chương

PARIS, Pháp (AP) - Nữ diễn viên người Pháp gốc Việt, Phạm Linh Ðan, vừa được Bộ Văn Hóa Pháp trao tặng huy chương “Knight of Arts and Letters” trong một buổi lễ tổ chức tại Paris, Pháp, hôm Thứ Ba.Sinh ra tại Sài Gòn năm 1973, nữ diễn viên này cùng gia đình đến Pháp sinh sống một năm sau đó.

Khi lớn lên, nữ diễn viên Phạm Linh Ðan từng sống tại New York (trong khi học lớp điện ảnh tại Lee Strasberg Institute), Singapore, Việt Nam và hiện đang sống tại London, Anh.

Phạm Linh Ðan bắt đầu nổi tiếng sau khi đóng phim “Indochine,” bộ phim đoạt giải Oscar năm 1992, cùng với nữ minh tinh điện ảnh Pháp Catherine Deneuve. Trong phim này, nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải nữ diễn viên có nhiều triển vọng nhất.

Sau một thời gian đóng phim, cô trở lại trường học, học ngành thương mại và phụ trách tiếp thị sau khi tốt nghiệp.

Năm 2005, cô trở lại phim trường với bộ phim Pháp “The Beat That My Heart Skipped,” đoạt giải nữ diễn viên có nhiều triển vọng nhất và được Trung Tâm Asia vinh danh.

Huy chương “Knight of Arts and Letters,” tên Pháp là “The Ordre des Arts et des Lettres,” do Pháp lập ra năm 1957 tặng cho những cá nhân có đóng góp lớn trong lãnh vực nghệ thuật và văn chương. (Ð.D.)

No comments:

Post a Comment