Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

Detroit gửi giấy báo nghỉ việc tất cả nhà giáo

CHICAGO (Reuters) - Người được bổ nhiệm tạm thời điều khiển khu học chánh có quá nhiều vấn đề ở thành phố Detroit hôm Thứ Năm cho hay ông vừa gửi giấy thông báo cho nghỉ việc đến tất cả 5,466 nhà giáo trong nghiệp đoàn ở nơi này.

Trong một bản thông cáo đưa ra trên trang web của khu học chánh Detroit, ông Robert Bobb, quyền giám đốc hệ thống trường công lập thành phố, cho hay các giấy này được gửi ra vì sắp có quyết định giảm thiểu nhân viên nhằm đối phó tình trạng sĩ số học sinh ghi danh đi học sút giảm.

Ông Bobb nói khoảng 250 nhân viên điều hành cũng nhận được giấy báo.

Khu học chánh nhiều phần là sẽ không phải cho tất cả các nhà giáo này nghỉ việc. Hồi năm ngoái, họ gửi ra 2,000 giấy báo nhưng sau cùng chỉ có nghỉ việc một phần nhỏ.

Tuy nhiên việc gửi giấy thông báo là điều nghiệp đoàn đòi hỏi trong giao kèo và nếu có cho nghỉ việc thì cũng không xảy ra cho đến cuối Tháng Bảy.

Trước đó, ông Bobb đã từng có quyết định đóng cửa một số trường, cho nhân viên nghỉ việc và có các biện pháp cắt giảm nhưng cũng không đủ giải quyết con số thiếu hụt là $327 triệu.

Chỉ riêng trong năm ngoái, dân số thành phố Detroit đã giảm khoảng 25% vì người dân lũ lượt bỏ đi nơi khác.

No comments:

Post a Comment