Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 4, 2011

Chen lấn mua xăng vì tin đồn sắp tăng giá lần nữa

VIỆT NAM (TH) - Chiều 4 tháng 4, người dân tỉnh Nghệ An đổ xô đến các trạm xăng chen nhau mua đầy bình xe gắn máy vì tin đồn xăng lại tăng giá, từ 21,300 vọt lên 30,000 đồng/lít.
Theo VTC News cho hay, hầu hết các con đường chính của thành phố Vinh bị tắc nghẽn vì xe cộ đậu thành hàng dài trước các trạm xăng, tràn lấn ra ngoài.

VTC News dẫn lời một số người cho biết, thấy tin trên mạng thông báo xăng sắp tăng giá nên lũ lượt xách can đi mua, “dự trữ được chút nào hay chút đó”.

Trong khi đó, theo báo Dân Trí, cho đến 5 giờ 45 phút chiều 4 tháng 4, tất cả các cây xăng tại thành phố Vinh đều chật cứng, không còn chỗ chen chân. Dân Trí cũng cho biết, các huyện Nam Ðàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nghi Lộc, Con Cuông, Yên Thành... đều lâm vào tình trạng tương tự.

Thực tế này cho thấy, lòng dân trong nước không yên. Họ tin vào lời đồn đãi dễ hơn lời của nhà cầm quyền.

Sáng 4 tháng 4, báo Sài Gòn Tiếp Thị đăng tải bài nhan đề “Lòng tin và cách ứng cử bất nhất” cho rằng cách can thiệp “giật cục”, ứng xử bất nhất của chính quyền với các đợt tăng giá xăng dầu liên tục nhiều năm nay, gây ra lạm phát, bão giá đã và đang làm hủy hoại lòng tin của người dân.”

Bài báo còn bày tỏ sự lo âu trước những đợt tăng giá ồ ạt chỉ trong 3 tháng đầu năm 2011, cho rằng điều đó đã làm xói mòn niềm tin của người dân trong nước đối với nhà cầm quyền hiện nay.

No comments:

Post a Comment