Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

Bão tố và gió xoáy làm 9 người thiệt mạng ở 2 tiểu bang Hoa Kỳ

Cali Today News - Vùng trung bộ Hoa Kỳ đã bị bão tố và gió lốc quét ngang làm ít nhất 9 người thiệt mạng tại Arkansas và Oklahoma khi cây ngã đè vào nhiều nhà dân.

Tối qua gió lốc thổi qua Tushka ở đông nam Oklahoma làm hai chị em là hai bà cụ tuổi 70 thiệt mạng. Theo Gilbert Wilson, viên chức cứu trợ khẩn cấp của quận hạt Atoka thì trận gió này còn làm 25 người khác bị thương
Trường Tushka Public School có 5 tòa nhà bị gió lốc làm hư hại. Rất may là khi xảy ra thiên tai, các em ở nhà nên không gây thương vong cho ai. Sân trường đầy xác cây ngã và gạch đá ngỗn ngang.

Easton Crow, một học sinh 17 tuổi, nói: “Tôi thấy mái ngói trường bay mất, xe cộ tan nát, sách thư viện bay tứ tung mà quá đau lòng. Chỉ trong chốc lát bao hình ảnh thân thương tan biến hết”

Có nhiều nhà cửa và ngay cả một nhà máy cũng bị bão làm hư hại nặng là Atoka Trailer Manufacturing. Ryan Eaves, chủ nhân nhà máy, cho hay phải tốn nhiều triệu đô la mới tái thiết lại nhà máy này, vốn sản xuất các loại xe tải lớn.

Sáng sớm thứ sáu 15/4 gió quá mạnh cùng với mưa bão cũng làm 5 người chết trong tiểu bang Arkansas. Có một số người chết vì sét đánh làm trốc gốc cây to ngã nhào đè lên nhà của họ.

Phía đông Arkansas gió lốc mạnh đến nỗi làm một căn nhà mobile home trong quận hạt Colt, lật lăn lông lốc và có 1 phụ nữ bên trong thiệt mạng.

Tại thị trấn Scott của quận hạt Pulaski, một người đàn ông chết vì cây to ngã đè lên chiếc xe cắm trại của ông. Trưa thứ sáu 15/4 bão tố di chuyển sang Tennessee, Louisiana và Mississippi.

No comments:

Post a Comment