Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 13, 2011

Bạo lực phải chùn tay! Ánh sáng đã đẩy lùi bóng tối

Ánh sáng bừng lên đã đầy lùi bóng tối. Đức tin đã vượt thắng những cơn sợ hãi vô cớ mà nhà cầm quyền độc tài gieo rắc để trấn áp lòng dân. Tình yêu thương, hiệp nhất đã thắng những thủ đoạn đê hèn, tình đoàn kết đã đập tan thủ đoạn.



Sau chín ngày, kể từ 4/4/2011 khi Ls Lê Quốc Quân và bác sỹ Phạm Hồng Sơn bị bắt tại phiên tòa được đánh giá là “nỗi nhục của đất nước”– Một phiên tòa chà đạp pháp luật và lương tri khi xét xử Ts Luật Cù Huy Hà Vũ – hai người đã trở về trong niềm vui của cộng đồng với những bó hoa tươi.



Tính chất vô luân, vô luật của phiên tòa còn được nâng cao lên một bước khi nhà cầm quyền bắt hàng loạt người đến dự phiên tòa “công khai” ngay giữa thanh thiên, bạch nhật. Việc bắt bớ này nhằm đe dọa và thách thức lòng dân, đưa đến cho toàn dân một thông điệp: Luật rừng đang là cách hành xử phổ thông nhất tại đất nước này, họng súng đang là công cụ phổ thông để thi hành luật pháp, nhà tù là phần thưởng cho những ai dám cất lên tiếng nói của lương tâm.



Trong vụ bắt bớ đó, có hai người được ưu tiên nhất là Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn để bắt đầu một màn hài kịch mới như phiên tòa “hai bao cao su đã qua sử dụng”.



Kể từ đó, một cuộc đấu tranh quyết liệt, không cân sức đã diễn ra trong chín ngày.



Chín ngày, một cuộc đấu tranh giữa Chính nghĩa và gian tà.



Chín ngày, cuộc đấu giữa Đức Tin và bạo lực.



Chín ngày, cuộc đấu giữa Lòng dân và độc tài.



Chín ngày, cuộc đấu giữa lương tri, tình yêu thương và thủ đoạn.



Những ánh nến được thắp lên ngay lập tức khắp nơi, phong trào cầu nguyện đã bùng phát mạnh mẽ, lòng dân tập hợp một cách tự nhiên bởi những hành động ngày càng trắng trợn của những kẻ chỉ quen sử dụng bạo lực đối với ý nguyện của nhân dân.



Ánh sáng bừng lên đã đầy lùi bóng tối. Đức tin đã vượt thắng những cơn sợ hãi vô cớ mà nhà cầm quyền độc tài gieo rắc để trấn áp lòng dân. Tình yêu thương, hiệp nhất đã thắng những thủ đoạn đê hèn, tình đoàn kết đã đập tan thủ đoạn.



Những lời cầu nguyện tha thiết, đồng loạt dâng lên trên khắp các miền quê, đô thị đã làm hoảng sợ những kẻ tà tâm, ma quỷ.



Trong cuộc đấu những người có lương tri đã cảm nghiệm được sâu sắc nỗi đau đớn trước hiện tình đất nước.



Đau đớn, bởi trong đất nước hàng chục triệu người đang là nạn nhân của dùi cui, súng đạn.



Đau đớn, vì trong một cái gọi là “Nhà nước pháp quyền”, luật rừng vẫn ngang nhiên tồn tại, thách đố lòng người, lòng dân và lương tri nhân loại.



Đau đớn, vì nhân dân Việt Nam sau mấy chục năm cung cúc tận tụy hi sinh xương máu để tạo nên một càng nhà nước “Hèn với giặc, hung hãn với dân”, những kẻ được gọi là đầy tớ nhân dân đã quay mặt phản chủ trắng trợn.



Đau đớn, bởi nền văn hiến ngàn năm bị chà đạp và xuống cấp nghiêm trọng khi lời răn dạy của cha ông “bầu ơi, thương lấy bí cùng” đã bị vứt vào sọt rác.



Qua cuộc đấu đó, điều kỳ diệu đã đến: Chính nghĩa đã đầy lùi gian tà, ánh sáng đã chặn bước bóng tối, lòng dân đã chặn tay bạo lực.



Người dân, những người yêu Công lý – Sự thật có quyền vui mừng trước kết quả cuộc đấu này.



Mừng vui, vì hai người bị bắt vô cớ đã buộc phải trả lại tự do.



Mừng vui, vì cuộc đấu không cân sức giữa lương tri và tội ác tưởng chừng như châu chấu đá xe, cuối cùng xe phải đổ.



Mừng vui, vì những thủ đoạn đê hèn đã bị vạch mặt.



Mừng vui, vì nhà tù, súng đạn và bạo lực bị bẻ gãy, chặn đứng sức mạnh ma quái đã gieo rắc nỗi sợ hãi truyền kiếp trong nhân dân.
Mừng vui, vì Đức Tin, sự cậy trông đã cứu giúp những người con vô tội: Thiên Chúa không bỏ những ai biết chạy đến với Ngài khi gian nan, khốn khó.



Chúng ta chợt nhớ câu nói có tính quy luật, bất hủ: “Khi cả dân tộc hiên ngang bước tới nhà tù, đó là ngày tàn của chế độ”. Có phải đã đến ngày cáo chung của chế độ – Một chế độ độc tài, đi ngược lại lòng dân?



Nũ Vương Công Lý xin gửi đến các anh, người mới được trả lại quyền con người mà người ta nhăm nhe cướp đoạt: Tự do.

Chúng ta đón niềm vui này trong những ngày trông đợi niềm vui Phục sinh đang đến gần, và hi vọng rằng Đất nước, Dân tộc sắp đến ngày Phục sinh, ngày Khải hoàn trong ánh sáng.




Xin gửi đến những ân nhân, những tấm lòng muôn nơi đã sẽ chia, hiệp thông cùng Nữ Vương Công Lý trong những ngày qua.



Xin tạ ơn Thiên Chúa là: Ánh sáng – Sự thật – Công Lý – Hòa bình. Với niềm tin vào Ngài, chúng con tin rằng sẽ có ngày chiến thắng.



Xin tạ ơn Mẹ Maria, là Nữ Vương, là Trạng sư của những người oan khuất và vô tội bị chà đạp.



Trong niềm vui hân hoan này khi hai người được trả lại tự do, chúng ta vẫn phải nhớ rằng: Nhiều người công chính khác vẫn còn đang bị cướp đoạt trắng trợn quyền con người trong các nhà tù và ngay trong xã hội. Trong đó, Ts Luật Cù Huy Hà Vũ là một ví dụ điển hình.



Và chúng ta còn cần phải bước đi dài hơn trên con đường đưa đất nước, dân tộc đến tương lai tươi sáng.



Dù đó là con đường gian nan đầy chông gai và hi sinh.



13/4/2011



Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment