Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 1, 2011

Thanh Hóa xôn xao phát hiện rắn có bốn chân

THANH HÓA (TH) - Mấy ngày qua, người dân xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đang xôn xao vì phát hiện một loại “rắn có 4 chân”.

Hiện tượng lạ, “rắn 4 chân” thấy ở Thanh Hóa. (Hình: Dân Việt)

Bản tin báo Dân Việt hôm Chủ Nhật cho hay như vậy và nói rằng “Theo quan sát loại rắn này giống thằn lằn (một loại bò sát) nhưng lại di chuyển bằng cách trườn. Ngoài ra, thân mình con vật này tương đối dài, khác hẳn với loại thằn lằn thông thường”.
Ðối với người dân địa phương, đây là một thứ “rắn” có chân mới nhìn thấy lần đầu. Thật ra, đây là loại “thằn lằn chân ngắn” có 4 chân rất ngắn không giúp nó di chuyển mà phải trườn đi như rắn.
Loại động vật này hiếm thấy ở Việt Nam, nhất là ở các khu vực đông dân cư nên rất lạ với mọi người. Tên khoa học của nó là Lygosoma quadrupes có thể tìm thấy ở Hà Nội, Nam Ðịnh, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Ðồng Nai, Kiên Giang. Nó cũng có thể tìm thấy ở một số nước khác trong vùng như Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Cambodia, Malaysia, Indonesia, Philippines.
Hàng năm, các tổ chức nghiên cứu sinh vật học, những năm gần đây, đều công bố thêm các loại động vật mới khám phá ở Việt Nam từ rắn không răng nanh, rắn lá thân rất dài, ếch vampire, dơi 2 mũi, những loại cá, sâu cuốn chiếu, nhện mới.

No comments:

Post a Comment