Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 1, 2011

Chợ hoa Xuân Sài Gòn đìu hiu khách đến

SÀI GÒN 31-1 (TH) - Chăm bón quanh năm hay suốt cả mùa, mang những chậu hoa đẹp nhất ra chợ bán kiếm đồng tiền lời, nhưng những người nhà vườn này đang âu sầu nhìn những bông hoa, chậu cảnh chẳng thấy khách mua.

Hoa giá không cao, khách lại không ghé...

“Tính đến hết ngày 30 tháng 1, 2011 (tức 27 Tháng Chạp Âm lịch), chợ hoa Xuân Sài Gòn đã đi được 5 ngày, nhưng sức mua của người dân vẫn còn khá khiêm tốn, chỉ có ít khách đến mua hoa, cây kiểng”.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị hôm Thứ Hai nói rằng chỉ có người đi xem là nhiều mà thôi.
“Các chủ vựa hoa, cây kiểng bắt đầu lo lắng, nhất là các thương lái mua hoa, cây kiểng từ các nhà vườn ở miền Tây đưa về thành phố bán dịp Tết này”, SGTT nói.
Theo nguồn tin, dù giá hoa hay cây kiểng không cao, người tiêu thụ vẫn không nhiều. Nhà cầm quyền mới đây loan báo tổ chức hàng chục khu chợ hoa ở Sài Gòn để thu thuế và tiền cho thuê chỗ.
“...Cây kiểng năm nay tại các chợ hoa Xuân giá cả không mấy thay đổi so với năm trước. Giá mai loại nhỏ từ 60,000 đồng đến 150,000 đồng, mai loại lớn từ 4 triệu đồng đến 20-30 triệu đồng; cúc mâm xôi từ 100,000 đồng đến 150,000 đồng/cặp; cúc Ðà Lạt 700,000 đồng/cặp; hoa ly Ðà Lạt từ 50,000 đồng đến 60,000 đồng/cây...” SGTT viết.

Khách thưa thớt, chủ vựa khó mà gỡ lại vốn, chỉ hy vọng ngày 28 Tháng Chạp trở đi, khách đông dần...

Tờ báo trên nói thị trường hoa năm nay cũng khá đa dạng, ngoài các loại hoa truyền thống như: Mai, đào, cúc vạn thọ... thì các nghệ nhân còn giới thiệu nhiều loại bonsai, đá cảnh, kiểng ghép... khá độc đáo. Chỉ trừ mai, do thời tiết lạnh đột ngột, nhiều chậu mới bắt đầu bóc vỏ trấu, nên đến Tết chỉ có thể nở được 80%, còn lại các loại hoa khác tương đối đẹp, bắt mắt so với các năm trước.
Trong khi báo SGTT nhìn thấy sự rầu rĩ của người bán hoa và cây cảnh trưng Tết thì báo Người Lao Ðộng 31 tháng 1, 2011 hồ hởi viết rằng “Người dân Sài thành tạm bỏ quên bận rộn, cùng nhau du ngoạn Hội Hoa Xuân Tân Mão 2011. Không cần là dân ‘thâm niên’ ăn Tết Sài Gòn mới biết ngày Xuân ở thành phố tất bật hạng nhất cả nước này rất khác với ngày thường.”

No comments:

Post a Comment