Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, February 5, 2011

Khối 8406 kêu gọi mọi người tẩy chay bầu cử Quốc Hội CSVN

SÀI GÒN 4-2 (NV) - Khối 8406, một tổ chức đối lập quần chúng gồm nhiều thành phần xã hội khác nhau vừa ra lời kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội CSVN dự trù diễn ra vào ngày 22 tháng 5, 2011.
“Như tất cả 12 kỳ bầu cử trước đó, kỳ bầu cử Quốc Hội lần này vẫn chỉ là một cuộc bầu cử mang bản chất độc tài độc đảng, ‘đảng cử-dân bầu’ mà thôi”.
Bản kêu gọi tẩy chay bầu cử của Khối 8406 nói như vậy và dẫn chứng cho thấy trong suốt 12 kỳ bầu cử Quốc Hội trước đây đều chỉ thể hiện bản chất “siêu lừa mỵ nhân dân này của ông Hồ Chí Minh và của những đồng chí đồng đảng qua nhiều thế hệ.”
Ðiều số 4 của bản Hiến pháp CSVN xác định dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN. Bởi vậy, những người kêu gọi đa nguyên đa đảng, dân chủ hóa đất nước đều bị khủng bố, tù tội.
“Sở dĩ có tình trạng ấy là vì cho đến nay, đảng CSVN vẫn là lực lượng chính trị duy nhất lãnh đạo đất nước, không hề chấp nhận sự cạnh tranh cũng như sự thay thế. Ðiều này khiến cho toàn bộ hệ thống chính trị tại Việt Nam bị thoái hóa, biến chất, trở thành phản động và phản dân chủ.” Lời kêu gọi của Khối 8406 viết.
Bởi vậy, Khối 8406 kêu gọi mọi người dân Việt Nam “Tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội khóa 13, do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tổ chức vào Chủ Nhật 22 tháng 5, 2011”, bằng các hình thức từ kêu gọi lẫn nhau từ viết khẩu hiệu “tẩy chay bầu cử” ở khắp nơi, không đi bầu “không bỏ phiếu thay và cũng không cho ai bỏ phiếu giùm”.
Một trong những điểm khôi hài của cuộc bầu cử Quốc Hội trong chế độ CSVN là một người trong gia đình có thể cầm thẻ “Chứng Minh Nhân Dân” đi bầu cho cả nhà. Thậm chí, “tổ trưởng tổ dân phố” cũng có thể cầm một nắm thẻ “Chứng Minh Nhân Dân” đi bầu cho tất cả mọi người. Bởi vậy, mỗi kỳ bầu cử, người ta thấy chế độ Hà Nội khoe khoang tỉ lệ dân chúng đi bầu tới gần 100%.
Khối 8406 được thành lập ngày 8 tháng 4, 2006 là một tổ chức quần chúng đầu tiên công khai thành lập như một tổ chức đối lập với chế độ độc tài đảng trị Cộng Sản tại Việt Nam.
Trong số các thành viên của Ban Ðiều Hành Lâm Thời Khối 8406, hai ông Trần Anh Kim và Nguyễn Xuân Nghĩa đang ở tù, LM Nguyễn Văn Lý và LM Phan Văn Lợi đang bị quản chế chặt chẽ ở Huế. Ông Ðỗ Nam Hải thì bị canh giữ chặt chẽ ở Sài Gòn, ông Nguyễn Chính Kết đang lưu vong ở Hoa Kỳ, vận động dư luận hải ngoại.

No comments:

Post a Comment