Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, February 5, 2011

Hai người ở Quảng Bình cụt tay vì đốt pháo

ÐỒNG HỚI 4-2 (TH) - Hai người đàn ông ở tỉnh Quảng Bình, một người bị cụt tay phải, người kia cụt tay trái, vì đốt pháo và pháo nổ ngay trên tay.

Vũ Duy Tỉnh, một người đốt pháo mừng Xuân bị cụt tay ở Quảng Bình. (Hình: Thanh Niên)

Hai báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ cho hay tin này nói rằng ngày mùng Một Tết (3 tháng 2, 2011), bệnh viện thành phố Ðồng Hới đã phải tiếp nhận hai bệnh nhân bị thương nặng, hậu quả của đốt pháo mừng Xuân.
Nguyễn Ngọc Dương (36 tuổi, ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) được đưa tới bệnh viện từ 22 giờ 30 tối 2 tháng 2, 2011 “với rất nhiều vết thương trên cơ thể, trong đó cánh tay phải bị cụt và 2 đùi bị loét nặng”.
Báo Thanh Niên cho hay như vậy và thuật theo lời người nhà thì ông này là nạn nhân của một vụ đốt pháo mà “pháo phát nổ ngay trên tay”.
Sau đó ít giờ, khoảng 3 giờ sáng 3 tháng 2, 2011 thì thêm một ông nữa được đưa tới bệnh viện này cấp cứu “trong tình trạng mặt đầy vết thương, hôn mê, da và niêm mạc nhạt màu, người đầy máu và cụt mất bàn tay trái”.
Vũ Duy Tỉnh, 32 tuổi, trú quán xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cũng đốt pháo chơi thì pháo nổ trên tay.
Ðốt pháo nổ cũng như sản xuất pháo nổ đều bị cấm ở Việt Nam. Tuy nhiên, năm nào cũng có các vụ sản xuất pháo lậu và đốt pháo lậu diễn ra.
Theo báo Thanh Niên “tại nhiều vùng nông thôn ở tỉnh Quảng Bình, tình trạng đốt pháo, mìn tự tạo trong những ngày qua, đặc biệt là đêm giao thừa vẫn diễn ra rất nhiều”.
Theo các báo Dân Trí, Lao Ðộng, nạn đốt pháo lậu diễn ra ngay tại Hà Nội.
Bản tin VTC cho hay “Trong 3 ngày (từ 30 đến mùng 2 Tết Tân Mão), các đơn vị nghiệp vụ (thành phố Hà Nội) đã tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý hành chính 14 vụ, 17 trường hợp tàng trữ, đốt pháo trái phép. Cơ quan công an thu giữ 7.7 kg pháo nổ và 400 hộp pháo diêm, 162 quả pháo nổ, 12 bánh pháo tép, 7 quả pháo lựu đạn.”

No comments:

Post a Comment