Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 22, 2011

Bắt khẩn cấp vợ nhà báo Hoàng Hùng

Tin cho hay Trần Thị Thúy Liễu, vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng, bị bắt khẩn cấp để điều tra tội giết chồng sau khi bà ra đầu thú.
Báo VietnamNet cho hay lệnh bắt khẩn cấp được Công an Long An thực hiện hôm 21/02.
Khoảng 10 giờ tối hôm trước đó, Chủ nhật 20/02, bà Liễu đã tới cơ quan điều tra thú nhận chính bà là chủ mưu vụ sát hại ông Hùng.
Hiện cơ quan công an chưa khởi tố chính thức đối với bà Liễu vì quá trình điều tra vẫn còn đang tiếp tục.
Trong khi đó, thông tin dần dần được đăng tải trên báo chí trong nước bắt đầu hé mở các chi tiết về hành vi giết người của bà Trần Thị Thúy Liễu (41 tuổi).
Ông Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao động, bị kẻ lạ đột nhập phóng hỏa khi đang ngủ hôm 19/01 tại nhà riêng ở Long An và qua đời 10 ngày sau đó vì bỏng nặng.
Sau khi thông tin về việc nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa được tung ra, nhiều đồng nghiệp của ông cho rằng đây là hành động trả thù vì ông Hùng là tác giả của nhiều bài báo, phóng sự vạch trần sai trái ở nhiều cấp.
Tuy nhiên, báo trong nước dẫn nguồn cơ quan công an tỉnh Long An nói bà Liễu nay thú nhận đã chủ mưu sát hại ông Hùng vì mâu thuẫn vợ chồng và vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Ghen tuông

Bà Trần Thị Thúy Liễu đã bị cơ quan điều tra của công an Long An mời làm việc nhiều ngày ngay sau khi ông Lê Hoàng Hùng qua đời.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời Thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm Long An nói bước đầu bà Liễu khai có hai nguyên nhân dẫn đến việc bà sát hại chồng.
"Một là vì ông Hùng biết chuyện ngoại tình của bà nên thời gian gần đây hay ghen tuông và chửi bới, đánh đập bà Liễu.
Hai là vì kinh tế gia đình khó khăn."
Tin nói bà thường xuyên đánh bạc ở Campuchia và nợ nần khá nhiều vì thua bạc.
Công an tỉnh Long An cũng rò rỉ tin cho các báo về quá trình thực hiện hành vi của bà Trần Thị Thúy Liễu.
Được biết bà đã tạo dựng hiện trường giả với một nút dây thừng để tạo cảnh có người bên ngoài đột nhập. Lượng xăng đổ lên người ông Lê Hoàng Hùng khi ông đang ngủ để phóng hỏa dẫn đến tử vong trị giá có 20.000 đồng.
Việc phóng hỏa trên được thực hiện khoảng nửa đêm chuyển sang 19/01.
Hiện cơ quan điều tra đang xem xét liệu có đồng phạm trong vụ này hay không.
Báo chí trong nước những ngày qua tràn ngập thông tin cá nhân và hình ảnh các thành viên trong gia đình ông Lê Hoàng Hùng, khiến nảy sinh quan ngại về sự an toàn của hai con gái vị thành niên của ông Hùng và bà Liễu.

No comments:

Post a Comment