Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, January 16, 2011

Xem thủy quân lục chiến và bộ đội Trường Sa huấn luyện

HÀ NỘI 15-1 (TH) - Ngày 15 tháng 1, 2011 khi đại hội đảng đang diễn ra để bầu bán lãnh tụ, báo Người Lao Ðộng có một ký sự hình ảnh về một buổi huấn luyện của quân đội Việt Nam tại một hòn đảo trong quần đảo Trường Sa.
Báo NLÐ nói “Phóng viên Thế Dũng của Báo Người Lao Ðộng đang có mặt tại Trường Sa gởi đến bạn đọc hình ảnh lực lượng thủy quân lục chiến và bộ đội Trường Sa ngày đêm tập luyện và tăng cường tuần tra, kiểm soát để bảo vệ vững chắc hải đảo và thềm lục địa nước ta.”
Không thấy tờ báo nói những tấm hình này chụp ở đảo nào trong số khoảng 28 đảo và bãi đá ngầm (trong tổng số hơn 100) của quần đảo Trường Sa mà Việt Nam đã xây dựng cơ sở đồn trú phòng thủ trên một số đảo.
Nhà cầm quyền Việt Nam đã đưa một số dân ra đảo Trường Sa (đảo lớn thứ tư trong quần đảo) cư trú nên số người trên đảo này khoảng 300 người.
Tất cả các đảo và bãi đá ngầm này đều rất nhỏ giữa biển cả mênh mông, không có nước ngọt nên vấn đề tiếp vận nước uống là nghiêm trọng nhất.
Một nhà phân tích chính trị ở Hoa Thịnh Ðốn nói rằng với khả năng hải quân của Việt Nam gần như chẳng đáng kể, nếu muốn chiếm trọn quần đảo Trường Sa bằng võ lực, Trung Quốc không cần đánh mà chỉ cần cho một ít tàu bao vây tiếp tế.

No comments:

Post a Comment