Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, January 21, 2011

Phạt tù nhóm học trò đánh chết bạn sau lễ bế giảng

6 học sinh đã rình trước cổng trường, vây đánh gây ra cái chết của một nam sinh lớp 10 vừa tan lễ bế giảng. Nhóm côn đồ áo trắng vừa bị tuyên phạm tội giết người.

Ngày 21/1, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Hữu Ngọc (17 tuổi) cùng 5 đồng phạm về hành vi giết người.
Theo cơ quan điều tra, ngày 14/5/2010, trong giờ giải lao giữa tiết học, Nguyễn Tiến Đạt (học sinh lớp 10A9, trường PTTH Cổ Loa) bị bạn học Trần Văn Minh bất ngờ vỗ mạnh vào vai khiến hai bên xảy ra to tiếng.
Để trả thù, ít ngày sau Minh gọi điện thoại cho Ngọc (em họ) nói lại sự việc với mục đích muốn đánh cảnh cáo Đạt.
Ngọc rủ thêm Lê Ngọc Lâm (16 tuổi, học sinh lớp 10), Nguyễn Huy Tiến và Trần Cao Cường (16 tuổi, học sinh lớp 10) cùng một số người khác đến trường Cổ Loa, đứng đợi Đạt tan lễ bế giảng.
Su khi Minh chỉ: "Ngọc ơi, thằng kia hôm nọ chửi tao, ra đánh nó một trận đi", đám đông học trò đã đuổi theo, đấm đá tới tấp khiến Đạt tử vong.
Tại phiên xử, Minh, Ngọc, Cường, Tiến, Lâm và đồng phạm tên Tuấn nhận đã đánh, đấm 1-2 phát vào tay, chân của Đạt. 6 bị cáo cho rằng họ chỉ đến trường Cổ Loa để xem văn nghệ hôm bế giảng chứ không phải tới rình đón đánh người như cáo buộc của VKS.
Cho rằng hành vi của 6 bị cáo đã phạm tội giết người, HĐXX tuyên phạt Minh 11 năm, Ngọc 10 năm, Lâm và Tuấn mỗi bị cáo 7 năm, Tiến và Cường cùng bị phạt 9 năm.

No comments:

Post a Comment