Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, January 30, 2011

Con trai cựu GÐ Sở Tư Pháp bị bắn do nợ nần hay vì gái?

HÀ NỘI 29-1 (TH) - Một cái chết nhưng các báo ở Việt Nam lại đưa ra các nguyên nhân hoàn toàn khác nhau từ vì thanh toán bởi thiếu nợ đến chuyện đàn bà.
Nguyễn Minh Dương, 29 tuổi, con trai của ông Nguyễn Hồng Trường (nguyên giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Ninh) đã bị bắn chết khi đang đi bộ trên phố Thánh Hà, gần siêu thị Parkson thì bị hai người chở nhau trên xe máy đến gần nổ súng bắn một viên vào ngực.
Hai sát thủ bỏ chạy ngay. Người bạn đồng hành của Dương gọi xe taxi đưa tới bệnh viện Ðường Sắt gần đó cấp cứu nhưng chết ở đây vì vết thương quá nặng. Người bạn của nạn nhân cũng bỏ bệnh viện đi luôn.
Những tin tức ban đầu cho hay Dương chết vì một viên đạn súng ngắn K54. Ðiều đặc biệt là trên người anh này khi vào bệnh viện cấp cứu cũng có một khẩu súng K54 với 7 viên đạn mà một viên đã lên nòng.
Theo VietNamNet, khi đến khám xét phòng ngủ ở khách sạn gần đó mà Dương và người bạn thuê, công an còn tìm thấy 11 viên đạn súng Colt và “8 viên đạn sáng K54”.
“Kết quả điều tra cho thấy, nạn nhân có thời gian làm nghề cầm đồ tại Hà Nội. Ngày 16 tháng 1, anh Dương đã cùng với một người bạn thuê phòng nghỉ tại một khách sạn trên đường Thái Hà và đến rạng sáng ngày 26 tháng 1, anh Dương có nghe một cuộc điện thoại và đi bộ ra khỏi khách sạn rồi bị bắn dẫn tới tử vong sau đó.” VietNamNet nói như vậy và viết rằng “Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng án mạng trên là nợ nần tiền bạc. Dương có nợ Hà Hải Hà (31 tuổi, quê Ninh Bình) khoảng 30 triệu đồng. Chiều ngày 25 tháng 1, Hà đã đến gặp Dương để đòi tiền nhưng không được nên đã nói lại cho Nghĩa biết. Ngay sau đó, Nghĩa đã gọi điện cho Dương thách thức đánh nhau tại ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà và sau đó xảy ra vụ nổ súng nói trên”.
VietNamNet dựa vào cơ quan điều tra nói rằng “Hai kẻ đi xe máy, nổ súng vào nạn nhân được xác định là Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1981, trú tại tổ 38, phường Láng Thượng, quận Ðống Ða) và Lương Quang Thạc (sinh năm 1980, trú tại Mai Hắc Ðế, phường Lê Ðại Hành, quận Hai Bà Trưng.”
Hiện hai người này đang bị truy nã.
Trong khi đó, tờ Sài Gòn Tiếp Thị lại nói rằng “Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên là xuất phát từ một cô gái.”
Còn báo Thanh Niên cũng nói tương tự: “Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án mạng được xác định là xuất phát từ một cô gái. Hiện công an quận Ðống Ða phối hợp với phòng PC45 công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng gây án”.

No comments:

Post a Comment