Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, January 18, 2011

Gửi TGP Huế: Có nhiều hơn “một thủ đoạn gian trá” và “một trò lừa bịp trắng trợn” – Kỳ II


Chúng tôi cũng cần lưu ý điều mà Lữ Giang đã đăng trên website của TGP Huế: “Chúng tôi xin nhắc lại, theo luật pháp, người chủ cơ quan truyền thông phải chịu trách nhiệm tất cả những gì xuất hiện trên cơ quan truyền thông của mình (Publisher is responsible for everything that appears in its pages)”.
Tổng Giáo phận Huế đăng câu đó, nhưng hình như chưa bao giờ đọc để hiếu ý nghĩa câu nói đó muốn nói điều gì.
Một thủ đoạn gian trá, một trò lừa bịp trắng trợn
Trên websie Tổng Giáo phận Huế, bài viết của Lữ Giang đã không khảo mà xưng về “thủ đoạn gian trá” của chính Tổng Giáo phận Huế như sau: “Trong chương trình chi tiết Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 được phổ biến trên các websites của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam ở trong nước, có ghi như sau:
….
- Đặc Sứ của Đức Thánh Cha đáp từ.
- Phát biểu của Phái đoàn Chính quyền Trung ương.
Như vậy, trong chương trình Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010, không có khoản nào ghi Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết sẽ “cho một ‘bài giảng’ trong Thánh Lễ”.
Bài viết của Lữ Giang (Tú Gàn) trên Website TGP Huế
Sự thật có đúng như Lữ Giang đã viết hay không? Hay đã có sự phối hợp nào đó giữa Lữ Giang với người nào có trách nhiệm trong TGP Huế để thực hiện “thủ đoạn gian trá” này?
Thông tin Nguyễn Minh Triết đến La Vang có thật không? Từ đâu?
Chúng tôi xin khẳng định rằng thông tin Nguyễn Minh Triết đến La Vang là hoàn toàn có thật và chính Tổng giáo phận Huế đã loan tin này. Ngay từ đầu Website TGP Huế, Ban thông tin Lễ Bế Mạc năm Thánh 2010 đã thông báo chương trình là “Phát biểu chúc mừng của Chủ tịch nước hoặc Thủ tướng chính phủ”. Bản kế hoạch này đã được các website của các Tổng Giáo phận, giáo phận khác và ngay cả Website của Hội Đồng Giám mục Việt Nam chính thức đưa lại. Đến nay, các website khác của TGP Hà Nội, Thanh Hóa, HĐGMVN… vẫn còn giữ nguyên bản thông báo ban đầu.
Kế hoạc Lễ Bế mạc Năm Thánh trên TGP Hà Nội: “Phát biểu chúc mừng của Chủ tịch nước hoặc Thủ tướng chính phủ”
Kế hoạch Bế mạc Năm Thánh tại La Vang trên website HĐGMVN: "Phát biểu chúc mừng của chủ tịch nước hoặc Thủ tướng chính phủ"
Kế hoạch Đại lễ La Vang trên website của GP Thanh Hóa với nội dung "phát biểu của Chủ tịch nước hoặc Thủ tướng chính phủ"
Nhưng, để phục vụ “thủ đoạn gian trá” này của Lữ Giang, sau đó Tòa TGM Huế đã đổi thành “- Phát biểu của Phái đoàn Chính quyền Trung ương” một cách âm thầm nhằm phục vụ mưu đồ của ma quỷ mà không có bất cứ một lời đính chính nào. TGP Huế cố tình sửa chữa âm thầm nhằm mục đích gì? Đây có phải là cách làm việc của một Tổng Giáo phận Công giáo theo chân Chúa Giêsu là “Đường, là Sự thật…” hay không?
Nhưng trên website của TGP Huế, phần này đã được âm thầm sửa lại "Phát biểu chúc mừng của phái đoàn Chính quyền Trung ương" mà không có bất cứ đình chính nào
Vậy đấy, cái gian xảo nào cũng sẽ bị lộ ra, sự gian ngoan nào cũng không vượt qua được sự thật.
Và câu hỏi cần đặt ra là TGP Huế thực hiện “thủ đoạn gian trá” này nhằm mục đích gì?
Nói theo cách nói của Lữ Giang, đây chính là một trò lừa bịp trắng trợn mà TGP Huế là thủ phạm.
Nguyễn Minh Triết có định đến La Vang không?
Xin khẳng định ngay là có một kế hoạch như vậy đã được chuẩn bị. Thông thường, việc chúc mừng, tham dự các vấn đề tôn giáo như dựng tượng Thánh Gióng, cày ruộng tịch điền, Lễ hội Khai ấn đền Trần, Lễ hội Chùa Bái Đính, rước xá lị Phật… là những việc nếu tham gia là phần việc của nhà nước. Chính phủ không mấy khi tham gia việc đó.
Mặt khác, những ngày đó kỳ ĐH đảng CSVN đang tiến đến trước mặt, Triết sau một số năm “diễn hề” đã thể hiện khả năng của mình và đến đâu lại làm cho thiên hạ thấy chán ngán và xấu hổ về một Chủ tịch nước. Trong kỳ ĐH này, Triết bị cho về vườn “vui thú điền viên” nên có nhiều thời gian để đi đây đó diễn vài cú hề trước khi nghỉ hẳn.
Nguyễn Minh Triết cày ruộng tịch điền đầu năm
Nguyễn Minh Triết tại tượng đài Thánh Gióng
Còn Dũng trong vai Thủ tướng, đang phải đối mặt với cuộc chiến nội bộ tranh giành ngôi thứ trước ĐH Đảng nên những ngày đó không hề đi đâu. Mặt khác, với những người Công giáo Việt Nam, không ai lạ gì Dũng khi vác mặt đến Tòa TGM Hà Nội gặp TGM Giuse Ngô Quang Kiệt với đủ mọi lời hứa hão. Nhưng sau đó đổi giọng 180 độ và quay quắt, Dũng mang một món nợ lớn với những người Công giáo Việt Nam, vì thế Dũng còn mặt mũi nào vác cái mặt mình đến cộng đồng công giáo nữa?
Nhưng, khi thông tin Triết đến La Vang, cộng đồng dân Chúa đã thể hiện thái độ của mình. Nữ Vương Công Lý là một trong những nơi đã kịch liệt phản ứng và cộng đồng công giáo đã thể hiện thái độ phản kháng việc Triết định đến diễn hề tại đó. Và kế hoạch đã bị bãi bỏ, cuối cùng thì việc đưa quan chức Cộng sản đến La Vang buộc phải xem xét lại.
Nhưng phương án đưa Nguyễn Thị Doan, một mụ đàn bà vô thần bước lên bục giảng của Giáo hội Công giáo để giảng là điều chưa một Giám mục nào dám thực hiện. Cuối cùng thì đưa Nguyễn Thiện Nhân, một khuôn mặt còn khả dĩ sạch sẽ và tội ác với người công giáo chưa rõ ràng đến La Vang.
Thực tế là nếu không có sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng công giáo, thì Triết đến diễn hề tại La Vang là điều hoàn toàn hiện thực.
Website TGP Huế qua bài Lữ Giang viết: “Vì có Đức Hồng Y Ivan Dias, Đặc sứ Đức Thánh Cha đến tham dự, nên chính phủ có cử ông Phó Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân, đại diện Chính quyền, đến chào mừng”.
Điều này là một sự bịa đặt hết sức trơ trẽn ai cũng thấy. Không hiểu sao TGP Huế có thể chấp nhận những lời dối trá đó trên website của mình? Nếu vì có đặc sứ của ĐHG đến mà Chính phủ cử Phó Thủ tướng đến chào, thì đã bao lần Việt Nam đón đặc sứ của Đức Thánh Cha mà không hề có bóng dáng một tên cộng sản nào vác mặt đến chào? Tại sao chỉ vì có ĐHY Ivan Dias mà Phó Thủ tướng phải đến chào mừng? Trong quá khứ, không chỉ là ĐHY Dias mới làm đặc sứ mà ĐHY Etchegaray – đương kim chủ tịch Hồng Y Đoàn và nguyên chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình, từng làm đặc sứ Tòa Thánh đến thăm Việt Nam bao lần đã được Phó thủ tướng đến chào mừng?.
Sự thật chẳng có cách nào khỏa lấp được bằng những sự khiên cưỡng và dối trá.
Tổng Giáo phận Huế và Lữ Giang, ai là ai?
Nhiều thông tin cho chúng tôi biết, Nguyễn Cần (tức Lữ Giang, Tú Gàn) đã có thời học cùng tiểu chủng viện An Ninh với Đức cha Nguyễn Như Thể và linh mục Nguyễn Vinh Gioang.
Sự liên hệ này như thế nào, chúng tôi không cần chi tiết nhiều. Chỉ biết rằng khi tất cả những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống công giáo, anh chị em bị bách hại khắp nơi, Thánh giá bị đập tan, thậm chí là ngay tại TGP Huế như Loan Lý thì TGP Huế vẫn một mực im lặng và vô cảm.
Đón Nguyễn Thiện Nhân tại La Vang
Ngay cả những vấn đề cộng đồng dân Chúa bức xúc tại Lễ Bế mạc Năm Thánh tại La Vang nhiều người đã bị lột áo cách thô bạo, Thánh địa La Vang bị hạ cấp, đổi tên thành Trung tâm hành hương La Vang đều có trách nhiệm của TGM Nguyễ Như Thể và TGP Huế, nhưng tất cả đều lặng thinh.
Vây nhưng những bài viết của những kẻ thỏa hiệp với chính quyền Cộng sản, ve vuốt nhà cầm quyền vô thần nhằm kiếm chác chút lợi lộc nào đó hoặc để trấn an sự sợ hãi của mình như Nguyễn Thế Bài, Lữ Giang… thì TGP Huế đưa lên rất nhanh chóng. Đây có phải là những thông điệp để TGP Huế nói với nhà cầm quyền về thái độ của mình?
Bài trên website TGP Huế có viết: “Chỉ còn lại một nhóm nhỏ duy nhất chủ trương phải tiếp tục dùng chiến tranh lạnh để đánh sụp chế độ cộng sản Việt Nam và “giải phóng quê hương”, đó là nhóm người Việt chống cộng ở hải ngoại, mặc dầu họ chẳng còn lực lượng hay võ khí nào ngoài tuyên ngôn và tuyên cáo. Họ không dám bắt chước một nhóm Phật tử miền Trung trước 1975, thành lập Hội Đồng Nhân Dân Cứu Quốc để “đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào”. Họ cũng không dám theo gương của người công giáo Ba Lan, thành lập Công Đoàn Đoàn Kết để đối đầu với Cộng Sản”.
Hỡi ôi, thái độ của một TGP đối với những người con xa xứ là như vậy. Cần phải hiểu rằng, hầu hết những người dân Việt Nam có lương tâm và tri thức, không ai không thấy rằng tai ách của dân tộc này và Giáo hội Công giáo là chính từ chủ nghĩa Cộng sản vô thần. Và những người Việt hải ngoại xa xứ không chỉ là một nhóm nhỏ mới nhận thức được điều đó. Những người có nhận thức vuốt đuôi, bợ đỡ chính quyền cộng sản như Lữ Giang, Nguyễn Thế Bài… chỉ là con số họa hoằn lắm mới tìm được. Và họ đã và đang trở thành “thứ động vật quý hiếm”.
Chính những người con xa xứ kia, những người ở các xứ sở tự do đã không còn bị ảnh hưởng nào của Cộng sản Việt Nam, không bị cái ách cộng sản đè đầu cưỡi cổ hàng ngày nhưng vẫn luôn đau đáu với quê hương, đất nước và Giáo hội mẹ quê nhà. Họ luôn luôn đồng hành cũng những con người đau khổ và cả vật chất thậm chí họ còn là nguồn lực cho ngay TGP Huế làm nhiều việc khác.
Nhưng chính những người trong cuộc lại làm ngược lại, đi ngược lại, câm nín trước tiền đồ Giáo hội đang ngày càng bị quốc doanh hóa, đất nước ngày càng bị Hán hóa… thậm chí mạt sát những người nặng lòng với Giáo hội, đất nước, quê hương.
Đây mới thực sự là nguy cơ.
Với tinh thần của những người Công giáo yêu mến sự thật và Công lý, chúng tôi coi những đấng bậc được giữ chức Thánh trong Giáo hội là những vị đáng được kính trọng và khi có những sự việc liên quan, chúng tôi đã trân trọng gửi thư riêng đến để bày tỏ và đề nghị.
Nhưng, nhiều khi chính các chức vụ đã làm họ thấy rằng mình quá cao trọng mà không thèm đếm xỉa gì đến những ý kiến xây dựng chính đáng của cộng đồng dân Chúa và những đòi hỏi chính đáng theo pháp luật.
Chúng tôi cũng cần lưu ý điều mà Lữ Giang đã đăng trên website của TGP Huế: “Chúng tôi xin nhắc lại, theo luật pháp, người chủ cơ quan truyền thông phải chịu trách nhiệm tất cả những gì xuất hiện trên cơ quan truyền thông của mình (Publisher is responsible for everything that appears in its pages)”.
Tổng Giáo phận Huế đăng câu đó, nhưng hình như chưa bao giờ đọc để hiếu ý nghĩa câu nói đó muốn nói điều gì.
Những hành xử của TGP Huế như thế nào, thái độ và cách làm của TGP Huế mà cụ thể là website của TGP trên lĩnh vực thông tin ra sao, chúng tôi sẽ trình bày trong dịp tiếp theo.
(Còn tiếp)
BLV Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment