Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, January 24, 2011

Chủ 5 tiệm massage ra tòa về tội “cấm cung” nữ tiếp viên

SÀI GÒN (TT) - Vụ án chủ công ty massage Tân Hoàng Phát bị tố bắt ép nhân viên làm việc theo lệnh, kể cả bán dâm, được đưa ra xử sáng ngày 24 tháng 1 tại Sài Gòn sau cuộc điều tra kéo dài hơn 2 năm. Trước tòa sơ thẩm, các bị cáo bác bỏ tất cả những lời nhận tội trước đây và một mực kêu oan, theo báo Tuổi Trẻ.
Nhân vật chính trong vụ án này là Phan Cao Trí, giám đốc công ty massage Tân Hoàng Phát và nhiều tiệm massage khác tại Ðồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Trí cùng năm người dưới quyền bị một số nhân viên tố cáo đã ép họ làm việc theo lệnh với nhiều qui định rất khắt khe: Ăn ở lại nơi làm việc; xin nghỉ khi chưa làm đủ 6 tháng bị phạt 24 triệu đồng... Ông Trí còn ăn chặn tiền lương và “nhím” lại 10% tiền tip của nhân viên. Ðáng nói là ông Trí cùng thuộc quyền bị tố dùng nhục hình đánh đập, trừng phạt các nhân viên bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Họ còn bị tố đã ép 65 nữ nhân viên ở đây làm việc từ 9 giờ sáng đến 1 giờ khuya. Có nhân viên khai vì sợ bị khách “méc” ông chủ, sợ bị chủ trừng phạt nên ngủ với khách đến nỗi mang thai.
Trước tòa, người quản trị của ông Trí tên Nguyễn Hoài Nhanh khai số khách đến tiệm massage Tân Hoàng Phát mỗi ngày trung bình từ 100 đến 200, với giá vé 60,000 đồng. Người này thừa nhận đã được ông Trí chỉ thị phải “quản lý thật gắt các nữ tiếp viên”. Ông Nhanh còn khai bị “ông giám đốc dọa đánh, hạ 3 bậc lương và đuổi việc nếu để nhân viên bỏ trốn.”
Ông Trí thuê 3 luật sư bào chữa cho mình. Phiên tòa vẫn còn đang tiếp tục.

No comments:

Post a Comment