Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, January 24, 2011

Thái Bình đầy quán thịt mèo đón năm Mão

THÁI BÌNH (NLÐ) - Còn 10 hôm nữa mới tới ngày chú Mèo chính thức nhận “giao ca” từ tay chú Cọp, hàng trăm quán nhậu thịt mèo ở tỉnh Thái Bình đã tưng bừng hoạt động. Lâu nay, món thịt mèo được coi là đặc sản của các nhà hàng ở trung tâm tỉnh lỵ Thái Bình, theo báo Người Lao Ðộng.
Năm Mèo sắp bắt đầu, quán nhậu thịt mèo mọc khắp nơi, từ đô thị cho tới các vùng nông thôn từ Thái Thụy, Kiến Xương, Vũ Thư đến Ðông Hưng, Quỳnh Phụ... thuộc tỉnh Thái Bình. Riêng tại thị trấn Diêm Ðiền, người ta đếm có tới tới gần một chục quán bán thịt mèo, gọi nôm na là thịt... “tiểu hổ”.
“Ăn thịt mèo để lấy hên”, theo lời giải thích của một thương gia trẻ tuổi ở Diêm Ðiền. Anh ta còn cho biết thêm: “Trước khi giã từ năm cũ đón năm mới đến lại càng phải... đớp thịt mèo để xả xui, bắt hên”.
Tiếng đồn gần xa khiến các quán thịt “tiểu hổ” ở Diêm Ðiền đông nghịt. Tại một quán nhậu cạnh một khách sạn của ủy ban nhân dân, chủ quán còn khoe cách “dìm nước” các chú mèo để giúp con thú hóa kiếp, để làm thịt cho thật nhanh, không làm giập mật và giữ cho thịt mèo được thơm. Sau đó, mật mèo được ngâm rượu để uống cho... bổ (?)
Báo Người Lao Ðộng dẫn lời một số dân nhậu tỉnh Thái Bình nói rằng các quán nhậu thường xuyên nhận “hàng” của các thương lái đường dài. Giới thương buôn cho biết: “Con đường mua bán của chúng tôi thông thương với nhau. Khi phía Trung Quốc cạn hàng, chúng tôi lập tức đưa mèo sống sang bên kia bên giới, và ngược lại. Tuy nhiên, mèo Trung Quốc được nuôi trong chuồng để bán làm thịt, to con nhưng thịt không ngọt bằng mèo ta. Giá thịt mèo Trung Quốc khoảng 50,000 kg, tương đương với 2 Mỹ kim, trong khi giá thịt mèo ta tới 70,000 đồng một ký. Mèo nuôi chuồng của Trung Quốc lớn như thổi, đủ 6 tháng tuổi có thể bán được rồi.”

No comments:

Post a Comment