Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, January 30, 2011

Một năm với hành trình Công Lý, Sự thật


Nữ Vương Công Lý đã cùng đồng hành với bạn đọc khắp nơi thời gian qua và đã được sự ủng hộ chân thành, nhiệt tình bằng chính con tim mến yêu Thiên Chúa và Giáo hội Công giáo, đất nước Việt Nam.
Chúng tôi lấy đó làm một niềm hân hạnh, vinh dự cho chúng tôi và xin cảm ơn đến tất cả quý vị.
Với khả năng hạn hẹp và điều kiện khó khăn vô cùng, chúng tôi gửi đến tất cả mọi người đã nhiệt tình cộng tác vô vụ lợi với Nữ Vương Công Lý.

Kính thưa quý vị độc giả
Những cơn gió lạnh cuối đông đã dần nhường chỗ cho những tia nắng xuân, một mùa đông ảm đạm, lạnh lẽo đã lùi dần, một năm mới đang đến gần chúng ta.
Tiễn biệt một năm trôi qua, Nữ Vương Công Lý gửi lời tri ân đến toàn thể độc giả trên khắp thế giới đã nhiệt tình ủng hộ Nữ Vương Công Lý trong một năm qua đầy biến động.
Với đất nước, dân tộc Việt Nam
Đất nước Việt Nam qua một năm với nhiều sự kiện thể hiện sự quẫn bách, khó khăn và tang thương của đất nước dưới bàn tay của những kẻ cộng sản vô thần.
Một thứ tôn giáo hoang tưởng, viễn vông xa lạ là Chủ nghĩa Mác – Lenin vẫn tác oai tác quái và vẫn là một nghiệp chướng đau khổ cho đất nước và dân tộc Việt Nam.
Nạn tham nhũng ngày càng công khai và trắng trợn, việc cướp bóc đất đai, tài sản dân lành ngày càng phổ biến với một lực lượng đông đúc những đội quân mang tên “công an nhân dân” nhưng chỉ biết “Còn đảng, còn mình” đã và vẫn tiếp tục gây bao đau khổ, ly tán và bần cùng hóa dân tộc này.
Đời sống người dân đi xuống không phanh tỉ lệ với việc tăng giá chóng mặt khắp nơi, đẩy người dân vốn đã bần cùng vào con đường không lối thoát.
Một đất nước được ngợi ca là hòa bình, ổn định… nhưng con số người chết bởi riêng tai nạn giao thông hàng ngày, hàng giờ đã và đang lớn hơn cả một cuộc chiến tranh khốc liệt.
Một dân tộc Việt Nam vốn coi trọng đạo đức, luân lý xưa nay đã dần đứng vào hàng đầu thế giới về nạn nạo phá thai – giết người ngay trong bụng mẹ.
Một chính thể lãnh đạo đất nước đã thể hiện đầy đủ bản chất “Hèn với giặc, hung hãn với dân” thời gian qua với việc khiếp nhược, vâng phục và hèn hạ trước nạn xâm lấn bành trướng của Trung Quốc  mang tư tưởng Đại Hán. Hậu quả là đã để lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc rơi vào tay bọn bành trướng Phương Bắc, để người dân Việt trở thành nô lệ ngay trên chính quê hương, đất nước mình.
Nhiều trí thức, nhiều cá nhân anh dũng nói lên tiếng nói của mình đã được an trí trong các nhà tù cộng sản, nhiều người đang vất vả cực nhọc với chính những hành động, suy nghĩ anh dũng của mình.
Nhưng, mùa đông ảm đạm của dân tộc đang lùi dần vào quá khứ để dân tộc ta có những hi vọng mới.
Dù sự tàn bạo ngày càng gia tăng đến cực điểm, thì vẫn không thể bịt miệng cả một dân tộc, nhiều tiếng nói kiên cường, dũng cảm đã và đang dám đối mặt với một chính thể suy đồi.
Dù chính sách độc tài, độc trị của cộng sản có được thi thố khốc liệt đến đâu, vẫn không ngăn được những tiếng nói khảng khái của những người có tấm lòng chung với nước, với dân càng ngày càng nhiều trên tất cả các bình diện xã hội.
Chưa bao giờ, đảng cộng sản Việt Nam, một tổ chức thường tự vỗ ngực là “tinh hoa nhân loại” lại lúng túng, dốt nát đến thảm hại như hiện nay. Tất cả những mâu thuẫn, bế tắc và bản chất của người cộng sản đã thể hiện rất rõ nét trong thời gian qua sau cái gọi là “Đại hội đảng XI” với những cuộc khủng hoảng toàn diện về đường lối, tư tưởng, lãnh đạo và mục đích…
Cả dân tộc bất bình, lòng dân oán hận, nhân sĩ ngoảnh mặt… đó là một thực tế đã và đang diễn ra.
Đó cũng là những dấu hiệu cho thấy ngày cáo chung của tổ chức chính trị độc tài mafia này không còn xa xôi và cũng là một hi vọng cho dân tộc, đất nước này có cơ hội tồn tại và phát triển theo đúng quy luật xã hội vốn có.
Với Giáo hội Công giáo Việt Nam
Giáo hội Công giáo Việt Nam vừa đi qua Năm Thánh 2010 kỷ niệm 350 năm thành lập hai Giáo phận Đàng Trong và Đàng Ngoài, kỷ niệm 50 năm thành lập Hàng giáo phẩm Việt Nam. Một Năm Thánh đầy ý nghĩa với Giáo hội Việt Nam đã kết thúc.
Ý nghĩa của Năm Thánh ngoài những Đại lễ hoành tráng được tổ chức nơi này nơi khác còn là một Năm Thánh với đầy đủ những bước thăng, trầm của Giáo hội công giáo Việt Nam trong lòng đất nước Việt Nam cộng sản.
Nhìn lại một năm qua, kể từ biến cố Đại lễ khai mạc hoàn hảo tại Sở Kiện trở đi, Giáo hội đã trải qua những biến cố khác có tính chất khốc liệt và đầy biến động, đầy nỗi ưu tư trong lòng mọi tín hữu yêu mến Thiên Chúa và Giáo hội của Người.
Thánh giá Đồng Chiêm bị những kẻ vô thần chà đạp, những đau thương mất mát nơi này, nơi khác đã và vẫn xảy ra liên miên trong trào lưu cướp giết của xã hội Việt Nam ngày nay cho đầy túi quan chức Cộng sản. Vì thế, một giáo hội Công giáo với sự vụ bênh vực những người cùng khổ, bị áp bức và đơnthân, cô thế cũng đã trải qua những thử thách nặng nề.
Nhiều nơi, tinh thần giáo dân cũng như hàng giáo phẩm đã thể hiện xuất sắc, mạnh mẽ niềm Tin, Mến của mình với Thiên Chúa khi thực hiện những sứ vụ đó. Nhiều chứng nhân anh dũng của niềm tin, của lòng mến đã tỏa sáng để làm chứng cho sự hiện diện của Thiên Chúa. Nhiều giọt máu đào đã tiếp tục đổ xuống những ngày qua, trả giá cho Niềm tin của mình.
Nhiều linh mục, Giám mục đã xả thân bất chấp khó khăn nguy hiểm để đồng hành với đoàn chiên đang trong lúc khó khăn, hoạn nạn và trở thành chỗ dựa tinh thần, niềm tin yêu của mỗi tín hữu.
Nhưng cũng có nơi, các mục tử đã không làm trò sứ vụ của mình, lẩn tránh, tìm nơi ẩn nấp kín đáo, an toàn, thậm chí có những mục tử đã toa rập với lũ sói để đàn áp, cắn xé đoàn chiên.
Nhiều giáo dân đã không quản ngại gian nguy, sẵn sàng tiếp nối các Tiền nhân để làm chứng cho Niềm tin và sự kiên vững của mình với Giáo hội, với Thiên Chúa, chấp nhận từ bỏ tất cả để giữ vững Đức Tin và làm cho danh Cha cả sáng.
Nhưng cũng có những tín hữu, thậm chí cả linh mục, giám mục… vẫn tiếp tục “đồng hành” với sự dữ, sự ác bất chấp lương tâm con người nói chung và người Công giáo nói riêng để làm hại đến tha nhân, anh em đồng đạo và đồng loại. Tổ chức Ủy Ban đoàn kết Công giáo là một ví dụ điển hình.
Vì vậy, một năm qua với nhiều thử thách, khó khăn đã phân định rất rõ ràng những chiên thật và chiên giả, đấng chăn chiên thật và kẻ chăn chiên thuê. Đây cũng là một cơ hội của Năm Thánh, để giáo dân và Giáo hội trưởng thành hơn trong nhận thức, xem xét và sám hối với chính bản thân mình.
Những biến động, những sự kiện vừa qua được đánh giá, nhìn nhận với nhiều khía cạnh, con mắt khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận rằng những vấn nạn của Giáo hội được bộc lộ rõ ràng trong năm qua vẫn đã luôn tồn tại trong lòng giáo hội mà không phải là điều mới mẻ.
Chỉ có một điều, đây là lần đầu tiên, nhiều tiếng nói đã cất lên, chỉ rõ ràng những căn bệnh cần chữa, những ung nhọt đang phá hoại, gặm nhấm giáo hội cần phải điều trị dứt điểm, thậm chí khẩn cấp.
Cũng đây là lần đầu tiên, các giáo dân đã trực tiếp nói lên nỗi lòng của mình với những thao thức, những đau đớn với cả những chuyện ngay trong lòng giáo hội, chỉ rõ những kẻ chăn chiên thuê, những sâu mọt làm hại Giáo hội bằng cách này hay cách khác. Tất cả những tiếng nói đã được thể hiện, dù dưới góc độ, hình thức nào thì cũng “Cùng một mẫu số chung là lòng yêu mến Giáo hội” như lời ĐGM Giuse Nguyễn Chí Linh.
Đó cũng là một Hồng ân Thiên Chúa ban cho Giáo hội Công giáo Việt Nam qua Năm Thánh được có những cơ hội để nhìn nhận, đánh giá, xem xét và sám hối với chính mình qua đó mà hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn.
Thưa quý vị độc giả
Trên tinh thần đó, Nữ Vương Công Lý đã cùng đồng hành với bạn đọc khắp nơi thời gian qua và đã được sự ủng hộ chân thành, nhiệt tình bằng chính con tim mến yêu Thiên Chúa và Giáo hội Công giáo, đất nước Việt Nam.
Chúng tôi lấy đó làm một niềm hân hạnh, vinh dự cho chúng tôi và xin cảm ơn đến tất cả quý vị.
Với khả năng hạn hẹp và điều kiện khó khăn vô cùng, chúng tôi gửi đến tất cả mọi người đã nhiệt tình cộng tác vô vụ lợi với Nữ Vương Công Lý.
Tuy nhiên, cũng do điều kiện khó khăn và khả năng còn nhỏ bé, Nữ Vương Công Lý đã nhiều khi chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc, của những tấm lòng thiết tha yêu mến Giáo hội và đất nước.
Chúng tôi xin thành thật tạ lỗi với tất cả mọi người và sẽ cố gắng hơn trong điều kiện có thể để đi đúng mục đích, đường hướng đã vạch ra là “Sự thật, Công Lý, Hòa Bình” mà tất cả chúng ta đã dấn bước, dù đó là con đường khó khăn, cô đơn và nguy hiểm.
Chúng tôi xin gửi đến những nhà lãnh đạo tinh thần, những chứng nhân của Công Lý, Sự thật đã và đang làm muối, men cho những tấm lòng can đảm vì Giáo hội, xã hội và đất nước như Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt.
Chúng tôi xin gửi lời cảm tạ đến các nhân sĩ, trí thức trong nước đã thao thức đau đớn trước vận mệnh đất nước, với dân tộc đã không ngậm miệng ăn tiền mà đã cất tiếng nói anh dũng của mình và chấp nhận những khó khăn, nguy hiểm cho mình như Ts Luật Cù Huy Hà Vũ.
Thưa quý vị độc giả thân mến
Xét thấy rằng, mỗi chúng ta là người dân Việt, là người tín hữu hay không là tín hữu, đều có một trách nhiệm, nghĩa vụ với đất nước, giáo hội và xã hội. Sự đóng góp đó là niềm vui, là hạnh phúc của mỗi người.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát động phong trào “CÙNG NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ ĐI TÌM CÔNG LÝ” tiếp tục con đường Sự thật, Công Lý.
Xin nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý vị độc giả, dù là tín hữu hay không là tín hữu Công giáo từ khắp nơi để ánh sáng công lý được tỏa sáng, chiếu soi rộng rãi hơn nhằm đẩy lùi bóng tối của sự ác, sự dữ.
Xin chúc tất cả chuẩn bị đón một mùa xuân an lành, thánh thiện và nhiều Hồng ân Thiên Chúa đến với mọi người, mọi tổ chức xã hội và đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Cuối năm Canh Dần
Kính mến

No comments:

Post a Comment