Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, January 28, 2011

Cúp nước để đuổi hàng trăm gia đình ra khỏi nhà

HÀ NỘI (VNN) - Chiêu không mới nhưng hơi ác: chính quyền phường Phú Lương, Hà Nội cúp nước đồng loạt khu vực có mấy trăm nhà để xua họ ra khỏi vùng đất đang ở.
Ðây là khu đất nông nghiệp chuyển thành đất thổ cư từ năm 2003. Nhiều gia đình mua đất cất nhà sinh sống lâu nay đã được cấp “sổ hồng,’ “sổ đỏ” tức là giấy tờ hoàn toàn hợp lệ.
Tuy nhiên, theo báo mạng VietnamNet, vài năm gần đây, chính quyền phường Phú Lương gửi thông báo đến tận nhà các cư dân trong khu vực cho biết sẽ giải tỏa “trắng” để biến vùng đất này thành đất “dịch vụ.’ Ông Nguyễn Văn Hà, cư dân tổ 12 nói: “Chúng tôi đã nhận được 2 bản thông báo yêu cầu phải tháo dỡ nhà để nhà nước thu hồi đất dùng vào việc khác. Ngoài ra, chúng tôi không hề được thông tin gì về việc bồi thường.”
Chỉ có ra lệnh mà không có thương thảo về việc bồi thường để dân dời nhà đi nơi khác nên không ai chịu ra đi. Cho rằng cư dân khu vực này cư trú bất hợp pháp trên vùng đất nông nghiệp và đuổi mãi mà không chịu đi, mới đây, chính quyền phường Phú Lương áp dụng độc chiêu cúp nước để buộc họ phải ra khỏi nhà. Quả vậy, hàng ngàn con người sinh sống yên ổn trong khu vực này bắt đầu rúng động. Họ đang sốt vó vì năm hết Tết đến mà nhà thì cạn nước.
Theo VietnamNet ngày 26 tháng 1, người dân phường Phú Lương đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi nhưng chưa biết số phận mình sẽ ra sao.
Ðược biết thêm cách nay không lâu, chính quyền xã Phú Diễn thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội cũng đã cúp điện cả khu vực để đuổi nhà.

No comments:

Post a Comment