Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, January 31, 2011

Ông lão trúng độc đắc 7,6 tỷ đồng gần hết tiền

Với số tiền quá lớn gặp ai cũng ban phát, tỷ phú 98 tuổi Nguyễn Văn Hết sau 12 tháng chỉ còn tròm trèm vài trăm triệu.
>
Ông lão nghèo trúng số độc đắc 7,6 tỷ đồng/Bi hài chuyện ông lão nghèo trúng số độc đắc

Đúng một năm trước (chiều 28 Tết Canh Dần), dùng tiền lì xì của một nhà hảo tâm mua 6 tờ vé số, ông Hết ở ngõ 341 Lạc Long Quân phường 5, quận 11, TP HCM trúng độc đắc 5 tờ trị giá 7,6 tỷ đồng và một tờ trúng 100 triệu đồng. "Công cuộc tiêu tiền" được ông già 30 năm mua vé số chưa từng trúng vui mừng phân phát cho những người đến chúc mừng.
Không còn minh mẫn, ông lão trúng số thậm chí vác bao tiền ra đường bố thí. Ai nói chuyện khiến ông vui là ông móc tiền ra cho. Tiền cũng được ông mang đi làm từ thiện và đền ơn những người từng giúp đỡ mình. Chỉ sau một ngày trúng số, "tỷ phú nhiều năm hưởng trợ cấp" của phường và bà con hàng xóm đã "giải phóng" hết gần 1 tỷ đồng. Số tiền gần 5 tỷ đồng còn lại được phường hướng dẫn mang gửi ngân hàng.
Câu chuyện nhà tỷ phú đột xuất những tưởng đã được khép lại bằng việc hằng tháng ông đến ngân hàng lĩnh tiền. Thế nhưng những ngày giáp Tết Tân Mão, bà con trong xóm tá hỏa khi biết tin, tỷ phú Hết chỉ còn vài trăm triệu đồng.
Chiều 27 Tết, căn nhà nhỏ đầy bụi bẩn của vợ chồng cụ Hết cách đây một năm nay đã được sơn sửa khá tươm tất, cửa khóa kín. Vừa thấy có người hỏi thăm ông cụ, mấy người hàng xóm đã vây lấy và không chờ được hỏi, họ vanh vách kể chuyện của ông.
Theo họ, từ ngày trúng số, ông già không có con cái bỗng dưng được nhiều người tự xưng là cháu tấp nập đến thăm. Nhiều người ôm chầm lấy ông khóc lóc. Một số người ông đuổi đi vì không quen nhưng vẫn cố nán lại. Hầu hết người đến thăm ông đều trở về khi đã được ông cho tiền. Có người vài triệu, có người hí hửng khoe được ông cho hàng trăm triệu đồng.
"Chuyện ông Hết 97 tuổi trúng số hơn 6 tỷ đồng, rồi tiêu tiền như nước, gặp ai cũng cho; hay chuyện bà con của ông ở đâu bỗng dưng xuất hiện, đã trở thành đề tài của cái hẻm 341 đường Lạc Long Quân này cả năm nay rồi", chị Mai, một phụ nữ ở cách ông lão vài căn nhà nói.
"Chính xác số tiền 5 tỷ đồng mà ông lão gửi vào ngân hàng sau khi trúng số, nay chỉ còn lại 850 triệu đồng", một cán bộ phường cho biết. Cũng theo anh này, số tiền được ông Hết tiết lộ trong một lần đến thăm phường mới đây.
"Lúc ông ấy nghèo, chúng tôi giúp đỡ, nhưng khi ông có tiền, vì vấn đề nhạy cảm nên chúng tôi không thể can thiệp. Chính vì thế, ngoài 600 triệu mà ông gửi quỹ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, chúng tôi không thể biết chắc chắn ông đã tiêu tiền như thế nào", anh cán bộ phường nói.
Tuy nhiên cũng theo anh này, nguyên nhân khiến tiền của ông Hết chóng hết, ngoài chuyện thích rút tiền làm từ thiện, còn do ông Hết kém minh mẫn nên chi không tiếc tay.
"Từ khi những người xưng là con cháu của ông xuất hiện, hầu như ai cũng được ông ra ngân hàng rút tiền cho. Đó là chuyện của gia đình nên không ai có quyền can thiệp. Cách vung tiền quá tay còn thể hiện rõ khi bà Ba vợ ông qua đời hồi tháng 7. Ước tính số tiền mà các cháu của ông chi cho đám tang đã lên đến hơn 500 triệu đồng", anh này nói.
Theo hàng xóm của ông Hết, từ hơn 3 tháng nay, ông Hết được một người cháu ở quận Gò Vấp đưa về chăm sóc.
"Thi thoảng cụ mới trở về thăm nhà và lần nào cũng vậy, cụ lân la đến nhà từng người hỏi thăm và vẫn giữ thói quen mua vé số với niềm tin 'từ đây đến chết tui sẽ còn trúng độc đắc một lần nữa'", một người láng giềng nói.

No comments:

Post a Comment