Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, January 28, 2011

Tấm lòng mục tử: ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri chúc mừng lãnh đạo và Công an Đà Nẵng trước ngày xét xử phúc thẩm giáo dân Cồn Dầu (Bổ sung Video)

Như vậy, trong vụ án Cồn Dầu, mục tử của Đà Nẵng đã không phải là đi trước, đi sau, hoặc đi giữa giáo dân như thư mục tử, mà trái lại ngài đi cùng bầy sói đang nhe nanh giơ vuốt để cắn xé giáo dân mình.

Theo báo CSVN, ngày 25/1/2011, một ngày trước khi phiên Phúc thẩm các nạn nhân Cồn Dầu được đưa ra biểu diễn, ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri – GM Đà Nẵng đã đi thăm chúc tết Thành ủy Đà Nẵng, Công an Thành phố Đà Nẵng.
Tại Thành ủy, Trần Thọ – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tiếp ĐC Giuse Châu Ngọc Tri.
Đoàn Tòa Giám mục giáo phận Đà Nẵng đã đến thăm, chúc Tết Công an Thành phố Đà Nẵng. Đại tá Nguyễn Văn Sơn – Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP thân mật tiếp đoàn của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri.
Trước đó GM Giuse Châu Ngọc Tri đã nói với các giáo dân khi đến xin ngài cứu giúp rằng: “Nếu làm tới có khi còn bị nặng thêm 3 năm tù không biết chừng”.
Đây là sự hù dọa của ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri khi giáo dân quyết định đi đến cùng theo trình tự pháp luật dẫu biết tất cả đều do đảng chỉ đạo và con đường họ đi là gian nan.
Thậm chí, ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri đã nói với giáo dân khi đến gặp kêu cầu ngài sau phiên tòa sơ thẩm rằng bản án sơ thẩm là do ngài đã sắp xếp. Khi nhà nước đến hỏi ngài là bây giờ thả không được thì nên làm thế nào và ngài đã sắp xếp kết quả vụ án như vậy.
Dẫu biết là kết quả khó thay đổi, song các nạn nhân đã quyết định đi đến cùng để lật mặt bộ mặt thật và “sự thật thực” của bản chất nhà cầm quyền Đà Nẵng.
Trái với những nỗi lo lắng của cộng đồng dân Chúa, những người yêu mến sự thật với số phận các nạn nhân, ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri vẫn luôn nói rằng: “Ai buồn là việc của họ, tôi luôn luôn thanh thản và an bình”.
Như vậy, trong vụ án Cồn Dầu, mục tử của Đà Nẵng đã không phải là đi trước, đi sau, hoặc đi giữa giáo dân như thư mục tử, mà trái lại ngài đi cùng bầy sói đang nhe nanh giơ vuốt để cắn xé giáo dân mình.
Đây có phải là thái độ cần có của một mục tử của anh chị em và “cần có thái độ kính trọng như bài học vỡ lòng của mọi người dân Việt” như thư mục tử mà ngài đã viết?
Video đoạn Nguyễn Bá Thanh gặp chức sắc tôn giáo 1 ngày trước phúc thẩm Cồn Dầu:
BLV

No comments:

Post a Comment