Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, January 31, 2011

Kẹt xe trên quốc lộ 1A, đoàn xe nối đuôi hơn 30 km

Ùn ùn về quê ăn Tết

NHA TRANG (TH) - Một số tai nạn giao thông đã xảy ra ở khu vực đèo Cả, giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, đã làm tắc nghẽn giao thông Bắc Nam trên quốc lộ 1A trên một đoạn đường hơn 30 km từ sáng sớm tới tối ngày 30 tháng 1, 2011 khi mọi người bồn chồn về nhà ăn Tết.
Theo các bản tin của Tuổi Trẻ, Thanh Niên và SGTT, tình trạng kẹt xe kéo dài do một số xe tải chết máy trên đèo xảy ra từ chiều 29 tháng 1 đến 10 giờ sáng 30 tháng 1. Tờ Tuổi Trẻ nói đến tối ngày 30 tháng 1 vẫn còn thấy kẹt.
Phần lớn quãng đường bị kẹt xe lại xa hàng quán nên rất nhiều người đã phải nhịn đói, nhịn khát, đặc biệt là trẻ em, thời tiết lại nóng gay gắt.
“Sáng nay, tại khu vực kẹt xe có nắng to, khiến tình bà con về quê ăn Tết, xe chở hoa Tết, gia súc, rau xanh rơi vào tỉnh cảnh khốn đốn. Nhiều hành khách đã tranh thủ gọi điện về nhà báo tin bị kẹt xe. Một số người ra cánh đồng cạnh quốc lộ 1A đánh bài để giết thời gian.” Bản tin tờ SGTT viết.
Khu vực này, lại còn có cả đường xe lửa Bắc Nam chạy qua nên lại còn có cả nguy cơ xe khách “nằm kẹt cứng trên đường sắt,” theo lời một viên chức gác chắn đường sắt tại ga Vạn Giả.
Quãng đường quốc lộ 1A ngang đèo Cả là một khúc đường nhỏ, đèo cao lại quanh co, các loại xe phải “bò” lên đèo nên mỗi khi có tai nạn xảy ra thường dẫn tới cảnh kẹt xe kéo dài.
Trong khi đó, tại đoạn quốc lộ 1A ngang qua Tiền Giang, cũng đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài trên nhiều cây số vì lượng xe lưu thông gia tăng bất thường vào những ngày trước Tết, theo tin tờ SGTT.

No comments:

Post a Comment