Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, January 30, 2011

Thủ quỹ trường ôm tiền lương bỏ trốn

BẠC LIÊU 29-1 (LÐ) - Thủ quỹ của một trường học ở tỉnh Bạc Liêu đã biến mất cùng với tiền lương và tiền ứng tiêu Tết của giáo viên.
Theo tin của báo Lao Ðộng hôm Thứ Bảy “27 giáo viên trường THCS Long Ðiền Ðông K, xã Long Ðiền Ðông A, huyện Ðông Hải, tỉnh Bạc Liêu mấy ngày nay nháo nhào tìm kiếm, vay mượn người nhà tiền tiêu Tết sau khi quần nát huyện Ðông Hải để tìm thủ quỹ Nguyễn Thanh Ðiền”.
Tờ báo thuật theo lời một giáo viên cho biết, gia đình của ông có đến 3 người dạy học tại trường nói trên gồm vợ và em ruột đều không có tiền Tết. Mấy ngày nay ông “đi vay mượn nhiều người nhưng ai cũng lắc đầu vì cuối năm không thể cho mượn tiền được”.
Theo nguồn tin của báo Lao Ðộng, Nguyễn Thanh Ðiền, thủ quỹ của trường tiểu học nói trên nhận lương và phụ cấp (chương trình 135) cho 27 giáo viên. Mỗi giáo viên được nhận 2 tháng lương, gồm tháng 1 và tạm ứng tháng 2 năm 2011 và các khoản phụ cấp với tổng số trên 250 triệu đồng. Ông Ðiền hiện không thấy đâu ở địa phương.
“Long Ðiền Ðông A là xã nghèo, 27 giáo viên giảng dạy tại đây đều có cuộc sống khó khăn, cuối năm thủ quỹ không phát tiền cho giáo viên mà cuỗm mất khiến cho gia đình của số giáo viên này không có tiền ăn Tết.” Tờ Lao Ðộng viết.
Vẫn theo tờ báo Lao Ðộng “Tất cả giáo viên tại Bạc Liêu đều nhận lương qua thẻ ATM, nhưng không biết vì sao hiệu trưởng trường Long Ðiền Ðông K lại không thực hiện quy định này mà ký nhận cho thủ quỹ nhận tiền mặt để xảy ra sự cố mất Tết của 27 giáo viên.”

No comments:

Post a Comment