Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, January 28, 2011

Mua vé xe đò về Tết: Chen lấn, móc túi, nhầm vé giả

VIỆT NAM (VNE - LÐ) - Sáng 27 tháng 1, hàng trăm công nhân thị xã Thủ Dầu Một đứng ngồi không yên khi biết ra tấm vé xe đò “quý hiếm” đang cầm trong tay là giấy giả. Họ đã bỏ ra trước đó trên nửa triệu đồng để mua một chiếc vé về quê miền Trung của một đại lý bán vé đặt tại thị xã Thủ Dầu Một.
Nhiều người tâm sự cho biết đó là những đồng bạc dành dụm, chắt chiu của họ trong thời gian làm việc vất vả, chỉ mong đổi lấy những ngày tháng sum vầy vui Xuân với gia đình, cha mẹ, anh em.
Theo báo Lao Ðộng, kẻ gian thừa nước đục thả câu, chen giữa các quầy đại lý bán vé để tung vé giả ra bán. Vàng thau lẫn lộn, không phân biệt được thật-giả, hàng trăm người mắc bẫy kẻ gian, cuối cùng thì “tiền mất, tật mang.”
Cũng ngày 27 tháng 1, phòng vé của công ty vận tải Mai Linh ở tỉnh lỵ Quảng Ngãi chật cứng người từ sáng sớm. Trong khi người đi còn chưa leo lên được xe đò về quê thì cả ngàn người bắt đầu chen chân mua vé xe cho người thân của họ quay trở lại Sài Gòn. Có người từ các xã xa 30 cây số; có người chen lấn bị móc mất điện thoại di động, ví tiền...
Không chỉ chuyến đi khổ sở, cả chuyến về của giới công nhân nghèo cũng đầy nước mắt, mồ hôi. Nghe đâu, xe đò các chuyến miền Trung xuôi Sài Gòn đã hết vé cho đến ngày 13 Tháng Giêng âm lịch.

No comments:

Post a Comment