Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, February 20, 2011

Vợ ký giả bị đốt thú nhận giết chồng




Khuya 20/2, bà Trần Thúy Liễu, (40 tuổi), vợ nhà báo Hoàng Hùng đã đến cơ quan điều tra thú nhận chính mình là chủ mưu vụ đốt chồng khiến anh tử vong. Nghi can đồng phạm của bà Liễu cũng đã được nhận diện.
Thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An - cho biết, ngay khi tiếp nhận, bà Liễu bị tạm giữ để các điều tra viên ghi lời khai.

Theo thượng tá Tiến, cuộc làm việc kéo dài gần như suốt đêm qua. Bước đầu cho thấy bà Liễu là chủ mưu giết chồng nhưng trong vụ án này còn có đồng phạm. Do đó, có khả năng trong sáng 21/2, cơ quan điều tra sẽ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi can theo lời khai của bà Liễu để phục vụ công tác điều tra. Hiện thượng tá Tiến chưa tiết lộ nội dung bà Liễu khai nguyên nhân giết chồng.
Trước đó, vào tối ngày 20/2 sau khi làm việc với cơ quan điều tra về nhà, bà Liễu đã thắp nhang trước bàn thờ chồng rồi ôm hai con khóc thảm thiết.
Chị ruột bà Liễu là bà Trần Thúy Loan cho biết, khi thấy em gái quỳ lạy trước bàn thờ lầm bầm rằng “mong anh tha thứ”, bà Loan gặng hỏi thì bà Liễu thừa nhận đã chủ mưu giết chồng. Sau đó, bà Liễu đòi lấy dao cắt mạch máu tự sát nhưng gia đình can ngăn đồng thời đưa vợ cố nhà báo Hoàng Hùng đến cơ quan công an đầu thú.
Từ trước Tết Tân Mão đến nay, cơ quan điều tra đã liên tục mời bà Liễu đến thẩm vấn để làm rõ hành vi sang Campuchia đánh bạc cũng như những tình tiết có liên quan đến vụ án. Qua đó, bước đầu cơ quan công an xác định trước khi xảy ra vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị phóng hỏa, bà Liễu cùng nhiều phụ nữ ở TP Tân An (Long An) thuê xe sang Campuchia đánh bạc và thua bạc với số tiền lớn.
Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 12/2010 bà Liễu đã sang các sòng bạc bên kia biên giới trên 20 lần nhưng bà Liễu khai với cơ quan điều tra rằng bà sang Campuchia là để bán khăn lạnh. Trong một số biên bản lấy lời khai gần đây của cơ quan công an, bà Liễu còn “nhận định” rằng chồng bà chết là do tự sát.
Trước đó, rạng sáng ngày 19/1, trong lúc nhà báo Hoàng Hùng đang ngủ tại phòng làm việc ở tầng một của tư gia trong khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An thì có người đột nhập vào phòng đổ nhiên liệu rồi châm lửa đốt. Do vết bỏng quá nặng nên anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) nhưng đã không qua khỏi sau đó 10 ngày.

Bà Liễu đội tang chồng. Ảnh: T.P

No comments:

Post a Comment