Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 22, 2011

Tiễn bạn đi lấy vợ

Đời trai nay đã thôi rồi. Tin mày lấy vợ rụng rời lòng tao.
Đang bay nhảy sướng thế nào
Tự nhiên mày lại vướng vào vợ con.

Vợ con là cái lồng son
Đường vào thì có, chẳng còn đường ra
Vợ mày là con người ta
Nghĩ mày với nó, chẳng bà con chi.
Con gái là cái quái gì?
Mà mày mê mệt mày đi vào tròng
Thuyền quyên là bẫy anh hùng
Bao người đã chết, mày không thấy à?

Ngày xưa mày vẫn ba hoa:
"Thằng nào ngu mới bị sa lưới tình"
Giờ đây cáo đã thành tinh
Đã thấy bẫy sập, còn xin được vào.
Độc thân thì sướng biết bao
Bao nhiêu con gái đua nhau lôi mời
Bây giờ đã vợ con rồi
Đi về khai báo, chạy trời khỏi mưa.
Tiền lương tháng tháng phải đưa
Tiêu xài mua sắm phải thưa với bà
Thân trai rửa bát quét nhà
Vợ kêu thì dạ, còn ra nỗi gì.
Bạn bè rủ nhậu chẳng đi
Sợ về nằm thảm tối thì đứt hơi
Ôi ôi ôi hỡi mày ơi
Kể như tao khóc cho đời bạn tao.

Vợ con là cái lồng son


Anh ơi anh nghĩ thế nào
Cớ sao lại sợ dính vào vợ con?
Vợ con là cái lồng son
Không con không vợ, héo hon gầy mòn!
Vợ nuôi béo đỏ béo tròn
Tự do... với vợ vẫn còn đấy thôi
Có gì mà kể ỉ ôi
Gì mà phân biệt bố tôi bố bà.
Thân trai bốn bể là nhà
Con là chủ tịch, vợ là... bí thư
Độc thân rất dễ thân hư
Lang thang cho lắm, ung thư có ngày.
Sao bằng tối tối gác tay
Tỉ tê tâm sự, “mày mày tao tao”
Ngày xưa còn ở một mình
Ai chẳng mơ được, lưới tình dính vô.
Một vợ bằng mấy lần bồ
Lại được rửa chén, giặt đồ sướng ghê
Độc thân đừng tưởng gái mê
Nó mê cái ví, còn... dê đừng hòng!
Anh ơi lấy vợ cho nhanh
Tiền lương khỏi giữ, cơm canh sẵn sàng
Khỏi lo tiêu phí tiêu hoang
Vợ quản bằng mấy ngân hàng anh ơi!
Nhậu chi cho uổng cuộc đời
Quét nhà, rửa chén thảnh thơi nào bằng
Vợ gọi : Dạ mới ga lăng
Muốn chửi thì đã, có thằng cu con!
Anh ơi em mở lồng son
Anh mau vào sớm để còn... nộp lương!

 

 

Vợ và bồ

Vợ là cơm nguội của ta. Nhưng là đặc sản thằng cha láng giềng.
Bồ là phở nóng tuyệt vời.
Vợ là cơm nguội đáy nồi hẩm hiu.
Bồ là nơi tỏ lời yêu
Vợ là nơi trút bao nhiêu bực mình.
Bồ là rượu ngọt trong bình
Vợ là nước ở ao đình nhạt pheo.
Nhìn bồ đôi mắt trong veo
Trông vợ đôi mắt trong veo gườm gườm.
Bồ tiêu thì chẳng tiếc tiền
Vợ tiêu một cắc thì liền kêu hoang
Bồ dỗi thì phải xuống thang
Vợ giận bị mắng, bị phang thêm liền
Một khi túi hãy còn tiền
Thì bồ thắm thiết kề liền bên anh
Một mai hết sạch sành sanh
Bồ đi vợ lại đón anh về nhà
Bồ là lều, vợ là nhà
Gió lớn, lều sụp, mái nhà còn kia
Vợ là cơm nguội của ta
Nhưng là đặc sản thằng cha láng giềng...



Bí quyết để chung thủy

Một cặp vợ chồng tổ chức lễ kỉ niệm đám cưới vàng. Sự chung thủy của họ được mọi người trong thị trấn nói đến.
> Lợi ích cuộc hôn nhân 40 năm/ Hoa hạnh phúc

Và một tờ báo ở địa phương đã cử phóng viên đến phỏng vấn hai người về bí quyết để giữ gìn cuốc sống hôn nhân hạnh phúc lâu dài.
- Lúc đó là tuần trăng mật của chúng tôi - Ông chồng nói - Chúng tôi đã đi thăm Grand Canyon và quyết định đi một chuyến xuống dưới hẻm núi đó bằng con la.
Chúng tôi đi được không bao xa thì con la của vợ tôi nó bị trượt chân. Joana, vợ tôi, đã nhỏ nhẹ nói: "Đây là một lần".
Chúng tôi lại tiếp tục lên đường, đi được một đoạn nữa và con la đó lại bị trượt chân. Lần này Joana cũng nhẹ nhàng nói: "Giờ là hai lần".
Đi được nửa dặm đường nữa thì con la bị trượt chân tiếp. Vợ tôi đã rút khẩu súng lục trong túi ra và bắn con la chết. Lúc này tôi đã phản đối sự đối xử của cô ta đối với con la tội nghiệp, khi ấy Joana nhìn tôi và nhỏ nhẹ nói: "Đây là một lần"

No comments:

Post a Comment