Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 1, 2011

Nạn nhân Cồn Dầu: Cám ơn và chúc tết


Sau phiên tòa phúc thẩm, 6 giáo dân Cồn Dầu đã được đoàn tụ cùng gia đình. Với họ, những ngày tháng thử thách vừa qua, đích thực là một hồng ân mà Thiên Chúa ban cho họ để họ cảm nghiệm cách sâu sắc nhất tình thương của Chúa qua Giáo hội.
Trong tâm tình biết ơn Thiên Chúa và các đấng bậc trong Hội thánh, nhân dịp năm mới Tân Mão về, các nạn nhân Cồn Dầu xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý vị ân nhân đã đồng lao cộng khổ, hiệp thông, chia sẻ với họ trong những tháng ngày qua.
GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM
“ Mầu Nhiệm – Hiệp Thông – Sứ Vụ”


“Hồng ân Thiên Chúa bao la, Muôn đời con vẫn ngợi ca ơn Người”

Trọng kính: Đức cha Chủ tịch HĐGMVN, quý Đức cha, quý Văn phòng luật sư, quý ân nhân, các hãng truyền thông, cộng đồng Dân Chúa và toàn thể những ai quan tâm tới sự kiện cồn Dầu
 Chúng con, sáu giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, giáo phận Đà Nẵng, vừa qua vụ án xét xử phúc thẩm ngày 26-01-2011, là:
1- Matthêu Nguyễn Hữu Liêm
2- Simon Nguyễn Hữu Minh
3- Giuse Trần Thanh Việt
4- Têrêxa Nguyễn Thị Thế
5- Tađêô Lê Thanh Lâm
6- Maria Phan Thị Nhẫn
Đồng kính viết bức thư này gửi đến quý Đức cha, quý cha, quý vị lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất của chúng con.
Chúng con cảm tạ Chúa đã thương cho chúng con được có cơ hội sống mầu nhiệm thập giá trong những ngày tháng chúng con chịu cảnh tù đầy bất công. Mặc dù, trong những tháng ngày tăm tối đó, có những lúc chúng con cảm thấy hoang mang, dao động; cảm thấy bị bỏ rơi, nhưng hôm nay, khi đã ra khỏi tù, chúng con mới nhận ra, những ngày tháng ấy, là những ngày hồng phúc đối với chúng con. Càng ngày chúng con càng xác tín hơn nữa tình yêu thương của Chúa đối với cá nhân và gia đình chúng con cách riêng và đối với giáo xứ Cồn Dầu nói chung.
Chúng con cảm ơn Đức cha Chủ tịch HĐGMVN, Đức cha Tổng thư ký, Đức cha Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa Bình, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ Nam nữ, cùng cộng đồng Dân Chúa, đã chia sẻ, động viên, khích lệ và cầu nguyện cho chúng con. Mỗi lần được nhìn thấy ngọn nến hiệp thông được thắp lên chỗ này hay chỗ kia trong Giáo hội, chúng con lại thêm can đảm và hiểu rằng chúng con không mồ côi. Mẹ Hội thánh vẫn hằng ở với chúng con ngay cả trong những lúc gian nan thử thách nhất.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị luật sư thuộc Văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ, Văn phòng luật Thiên Tuế, quý vị đã chấp nhận mọi đe dọa, mọi khó khăn để nói thay cho chúng tôi nỗi oan khiên mà chúng tôi phải chịu; đã dùng hết khả năng, tài trí, những hiểu biết pháp luật để biện hộ cho chúng tôi trước một tòa án bất công.
Cách đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới Luật sư Dương Hà và Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi biết rằng, chính vì can đảm tham gia vụ Cồn Dầu với những lời kết án đanh thép mà Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã bị chính quyền trả thù cách hèn hạ, bắt giam cách vô cớ. Mặc dù đang phải chịu nhiều áp lực, nhưng trong phiên tòa phúc thẩm vừa qua, luật sư Dương Hà vẫn can đảm đưa ra bản quan điểm về Cồn Dầu nhằm chứng minh cho sự vô tội của chúng tôi. Nghĩa cử ấy của luật sư và gia đình, chúng tôi không bao giờ quên. Chúng tôi chân thành cảm ơn gia đình luật sư. Cầu xin ơn trên ban muôn hồng ân cho gia đình luật sư, giúp gia đình luật sư vượt qua những thời khắc khó khăn hiện nay.
Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn các hãng truyền thông, cùng mọi người thiện chí trên khắp hành tinh này, đã đồng hành với chúng tôi trên con đường đi tìm công lý và sự thật. Quý vị đã không quản ngại khó khăn, những nguy hiểm luôn rình chờ, qua các bài viết, các phóng sự đã đưa hình ảnh Cồn Dầu tới khắp nơi trên thế giới, nhờ đó, mà chúng tôi tìm được niềm an ủi và sự giúp đỡ trong những lúc hoạn nạn, khổ đau.

Trọng kính Quý Đức cha và quý vị,
Chúng con không biết nói sao để diễn tả cho hết lòng biết ơn của chúng con với mọi người. Chúng con chỉ biết cầu xin Chúa, qua sự chuyển cầu của Mẹ Lavang, ban cho Quý Đức cha, quý cha, cùng toàn thể mọi người sức khỏe và sự bình an luôn mãi trong cuộc sống.
Năm mới Tân Mão sắp về, chúng con xin kính chúc Quý Đức cha, quý cha, cùng toàn thể quý vị Năm Mới khang an, thánh đức.
Kính xin quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể quý vị tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Cồn Dầu chúng con được bình an, can đảm làm chứng cho công lý, để cùng dân tộc và Giáo hội, xây dựng một đất nước hòa bình, ấm mo và hạnh phúc.

Cồn Dầu, ngày 31 tháng 01 năm 2011
                                          Chúng Con Đồng Kính Gửi
Matthêu Nguyễn Hữu Liêm                                       Simon Nguyễn Hữu Minh

Maria Phan Thị Nhẫn                                                Têrêxa Nguyễn Thị Thế

Giuse Trần Thanh Việt                                               Tađêô Lê Thanh Lâm
 

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment