Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, February 24, 2011

Mỹ ủng hộ việc trục xuất Libya ra khỏi Hội đồng Nhân quyền

Mỹ tuyên bố ủng hộ việc trục xuất Libya ra khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley nói với các phóng viên hôm thứ Năm là Hoa Kỳ ủng hộ những nỗ lực trục xuất Libya ra khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vì chính phủ Libya “đã vi phạm quyền của người dân trong nước.”

Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đang chịu áp lực quốc tế về những đàn áp thô bạo của chính phủ ông đối với người biểu tình. Phát ngôn viên Crowley nói Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ đến Geneva để tham dự những cuộc thảo luận quốc tế nhằm chấm dứt vụ đàn áp.

Trước đó, Tổng Thư Ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói liên minh không có kế hoạch can thiệp vào tình hình rối loạn tại Libya.

Tuyên bố tại Ukraine hôm thứ Năm, ông Rasmussen nói NATO không nhận được yêu cầu về một sự can thiệp như thế và nhấn mạnh rằng bất cứ hành động nào của NATO đều phải căn cứ trên sự uỷ nhiệm của Liên Hiệp Quốc.

Ông Rasmussen nói tình hình tại Libya không đe dọa NATO hay bất cứ đồng minh nào của NATO. Tuy nhiên ông nói thêm là tình hình này có thể gây nên cuộc khủng hoảng về người tị nạn.

No comments:

Post a Comment