Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, February 24, 2011

Một du khách Mỹ khám phá cà phê Việt Nam quá đặc biệt và thơm ngon

Cali Today News - Một nữ du khách người Mỹ có kiểu du lịch rất ‘bụi’ thăm Cambodia và VN. Thay vì lấy vé máy bay cho nhanh, cô quyết định đi xe đò ‘cho biết sự tình’ từ Bangkok đến Saigon.
Trên 32 giờ phiêu lưu, có khi bị gà tấn công, bị mời ăn bò cạp nướng ở Cambodia, bị hỏi giấy ở biên giới, có khi bị bỏ rơi trên con đường đỏ oách đất,  Katie Machol khám phá một tuyệt phẩm: cà phê theo kiểu VN.
Cái vùng đất thuộc địa cũ của nguời Pháp lúc trước, theo cô, có 2 món độc chiêu là bánh mì paté và cà phê quá ngon. Nhưng phải uống theo cách ‘cái nồi ngồi trên cái cốc’ mới hưởng hết hương thơm.
Machol ngắm nghía hình ảnh cái phin cà phê trên cốc trắng, ngộ nghĩnh như một người đội mũ bè bè (sits like a hat on top of the coffee glass) và từng giọt đen nhỏ lon ton lên lớp sữa ngọt trắng ngần.
Kết quả là ‘hỗn hợp màu sắc’ rất đẹp lúc khuấy lên, thơm ‘bát ngát trời mây’. Cái mùi quyến rũ đến nỗi bạn có thể thưởng thức cả ngày không chán. Uống không hoặc với nước đá đều ngon.
Về nhà ở Mỹ, Mahol chỉ uống cà phê VN. Theo cô, pha theo kiểu Việt rất dễ, rẻ tiền, ngon ‘ngát trời mây’ và không có filter lỉnh kỉnh rềnh rang.
Cô đi mua loại cà phê chicory ở New Orleans, vì theo cô loại cà phê này có ‘hương vị giống cà phê VN quá chừng’. ‘Cái nồi và cái cốc’ chợ châu Á nào cũng có, rất dễ tìm.
Cà phê VN ngon và nổi tiếng đến nỗi giờ đây, theo cô, chẳng những các quán bán thực phẩm VN đều có, mà ngay cả những cửa hàng thực phẩm Mỹ đã xuất hiện trên thực đơn loại cà phê ‘Vienamese-stye ngon bát ngát’…
Trưòng Giang (nguồn the Daily Loaf)

No comments:

Post a Comment