Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 23, 2011

Đàn ông Hàn Quốc muốn lấy vợ ngoại phải đi học

Những công dân Hàn Quốc muốn tìm kiếm cô dâu ngoại sẽ phải trải qua sự kiểm tra gắt gao hơn và bắt buộc phải tham dự một khóa đào tạo đặc biệt để ngăn chặn sự nguy cơ bạo hành gia đình.

Bộ Tư pháp nước này hôm qua cho biết việc xiết chặt các quy định được bắt đầu từ năm ngoái, sau khi một người đàn ông Hàn Quốc bị tâm thần đâm chết người vợ Việt Nam 20 tuổi chỉ 8 ngày sau khi cô đến sống chung.
Kể từ đó, chính phủ đã tăng cường việc kiểm tra các hãng môi giới hôn nhân và mở rộng dịch vụ tư vấn cho các cô dâu ngoại.
Trong tháng tới, những ông chồng tương lai sẽ phải trình diện một báo cáo tài chính và xác nhận tình trạng hôn nhân của mình. Các chú rể cũng phải tham dự khóa huấn luyện về hôn nhân quốc tế.
"Mặc dù vấn đề kết hôn là chuyện riêng tư, nhưng các cuộc kết hôn giả và chóng vánh đều liên quan tới những vấn đề xã hội", Son Hong-Ki, một quan chức BộTư pháp nói với Yonhap.
"Những quy định pháp luật mới này về hôn nhân ngoại sẽ giúp tạo ra các gia đình đa sắc tộc lành mạnh".
Hàn Quốc ngày càng chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân có người nước ngoài, đặc biệt là những nông dân Hàn Quốc khó tìm vợ trong nước.
Trong năm 2009, cứ trong 10 cuộc hôn nhân thì có một cuộc có cô dâu là người ngoại quốc, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

No comments:

Post a Comment