Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, March 17, 2011

Ngoại Trưởng Clinton không có ý định giữ chức thêm một nhiệm kỳ

WASHINGTON (AP) - Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton hôm Thứ Tư cho hay bà không muốn tiếp tục ở lại chức ngoại trưởng ngay cả nếu Tổng Thống Barack Obama thắng nhiệm kỳ thứ nhì vào năm 2012.
Ngoại Trưởng Clinton cũng mạnh mẽ khẳng định là bà không có ý muốn tranh cử tổng thống lần nữa hay giữ một chức vụ khác trong chính quyền, như chức phó tổng thống hay bộ trưởng Quốc Phòng.
Trong lúc viếng thăm Cairo, Ai Cập, bà Clinton được hỏi là có ở lại chính quyền nếu ông Obama đắc cử kỳ thứ nhì hay không. Bà cũng được hỏi là liệu có muốn giữ một chức vụ như tổng thống, phó tổng thống, hay bộ trưởng Quốc Phòng. Và lần nào bà cũng trả lời một chữ ngắn gọn là “không.”
Các lời đồn đoán về tương lai của bà Clinton luôn có nhiều và bà từng được đề cập như là người sẽ thay thế ông Robert Gates trong chức vụ bộ trưởng Quốc Phòng. Trong một cuộc phỏng vấn dành cho CNN, bà Clinton nói rõ rằng bà không có ý muốn điều hành Ngũ Giác Ðài hay ra tranh cử tổng thống một lần nữa.
“Tôi có cuộc tranh cử rất hào hứng, tôi rất hãnh diện về sự ủng hộ có được, và tôi cũng rất cám ơn có cơ hội đó, nhưng tôi sẽ tiếp tục con đường của tôi,” theo bà Clinton.
“Tôi đang làm điều tôi muốn làm ngay lúc này và không có ý định ra tranh cử lần nữa. Tôi sẽ cố gắng tối đa công việc hiện nay trong hai năm tới,” bà cho hay.
Bà Clinton và ông Obama đối đầu với nhau trong cuộc vận động năm 2008 để đại diện đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống. Ông Obama chiến thắng và sau đó đề cử bà vào chức vụ ngoại trưởng.
“Không có một công việc nào khác có nhiều thử thách hay hài lòng như công việc hiện nay,” Ngoại Trưởng Clinton nói. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment