Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, March 31, 2011

Nhật Bản không thể thu hồi 1.000 thi thể vì lo ngại xác bị nhiễm xạ

Giới hữu trách Nhật Bản thông báo họ không thể thu hồi khoảng 1.000 thi thể nằm trong bán kính 20 km của nhà máy điện hạt nhân bị hư hỏng, vì lo ngại rằng các xác chết đó bị nhiễm xạ nặng.

Một bản tin của hãng Kyodo hôm nay nói rằng các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kéo theo sóng thần hôm 11/3.

Theo hãng này, xác những nạn nhân đã bị phơi nhiễm lượng phóng xạ cao sau khi chết.

Các nguồn tin cảnh sát cảnh báo rằng nếu thân nhân các nạn nhân hỏa táng người thân theo truyền thống ở Nhật Bản, thì điều đó sẽ đưa nhiều hơn các chất liệu phóng xạ vào môi trường.

Các tin tức khác cho biết số người tử vong được xác nhận cho tới nay là trên 11.400 người với hơn 16500 người vẫn còn mất tích.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã kêu gọi các nước trên thế giới thiết lập các tiêu chuẩn an toàn chung về hạt nhân để bảo đảm rằng sẽ không lặp lại một cuộc khủng hoảng hạt nhân như ở Nhật Bản.

Xuất hiện bên cạnh Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ở Tokyo ngày hôm nay, ông Sarkozy cho rằng hiện không có giải pháp thay thế khả thi đối với năng lượng hạt nhân, nhưng nói rằng các tiêu chuẩn an toàn cải thiện cần phải được thảo luận vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cho biết ưu tiên hiện nay của ông là ổn định tình hình tại nhà máy hạt nhân, vốn đã phát xạ theo nhiều hình thức khác nhau kể từ khi hệ thống làm nguội bị hỏng vì động đất và sóng thần.

No comments:

Post a Comment