Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, March 31, 2011

Phe Gadhafi tiến tới, Gadhafi cảnh báo chiến tranh Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo

Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đẩy lùi phe nổi dậy tại thị trấn dầu hỏa Brega vào hôm thứ Năm trong khi nhà lãnh đạo Libya đưa ra một cảnh báo cho lực lượng liên minh.

Tin tức phương Tây cho biết những trận giao tranh dữ dội xảy ra gần Brega sau khi các lực lượng thân Gadhafi đạt được tiến bộ tại Ras Lanuf, một thị trấn để tiến sang miền tây nước này.

Trong khi đó, ông Gadhafi cảnh báo là các cường quốc phương Tây đã bắt đầu những việc nguy hiểm có thể không kiểm soát được. Trong một tuyên bố đọc trên truyền hình nhà nước, ông Gadhafi nói lực lượng liên minh có thể tạo nên một cuộc chiến tranh không kiểm soát được giữa Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.

NATO đã đảm nhận toàn bộ quyền chỉ huy những hoạt động của không quân trên bầu trời Libya, tư lệnh NATO hôm thứ Năm cảnh báo lực lượng của chính phủ Libya là "lầm lẫn" nếu tiếp tục tấn công thường dân.

Thượng tướng Charles Bouchard của Canada nói NATO điều động hơn 100 máy bay và hơn một chục tàu khu trục trong các cuộc hành quân, với hơn 90 chuyến bay vào ngày thứ Năm.

Trong khi đó tư lệnh NATO nói sẽ điều tra về cáo buộc của Vatican là cuộc không kích vào Tripoli cuối ngày thứ Tư làm ít nhất 40 thường dân thiệt mạng.

No comments:

Post a Comment